Tottenham hóa “Phượng hoàng” nhờ tỷ phú Qatar?

Tùng Lâm (The Sun) Thứ sáu, ngày 19/12/2014 07:35 AM (GMT+7)
Rất có thể trong tương lai gần, Tottenham sẽ trở thành một Man City hay Chelsea thứ 2 của bóng đá Anh. Theo The Sun, Chính phủ Qatar đã thông qua kế hoạch mua lại đội chủ sân White Hard Lane với giá 1 tỷ bảng.
Bình luận 0

Man City hiện thuộc quyền sở hữu của Hoàng gia UAE, trước đó vào năm 2003, tỷ phú Roman Abramovich đã bỏ tiền mua lại Chelsea. Nhờ những ông chủ hào phóng và có tâm huyết với bóng đá, cả hai đã và đang trở thành những thế lực hùng mạnh không chỉ của nước Anh, mà còn cả của châu Âu.

Và trong thời gian tới đây, làng bóng đá xứ sở sương mù có thể xuất hiện thêm một gã nhà giàu khác, đó chính là Tottenham.

img 
Ông Levy có bán Spurs?

Theo tiết lộ từ The Sun, đội chủ sân White Hard Lane hiện đang nằm trong tầm ngắm của Chính phủ Qatar. Theo đó, trong kế hoạch tăng tầm ảnh hưởng và uy tín của đất nước trước thềm đăng cai VCK World Cup 2022, chính phủ nước này đã quyết định sẽ đầu tư vào “Gà trống”. Họ đã chuẩn bị sẵn 1 tỷ bảng để mua lại đội bóng áo trắng thành London. Nếu thành công thì đây sẽ là thương vụ mua bán CLB bóng đá đắt giá nhất trong lịch sử làng túc cầu.

Chính phủ Qatar, thông qua quỹ đầu tư Qatar Sports Investments, hiện đang là chủ sở hữu của PSG, đội bóng hàng đầu nước Pháp. Kể từ khi tiến quản đội chủ sân Parc des Princes, giới chủ Qatar đã đầu tư không ngớt tiền để mang về cho đội bóng này rất nhiều ngôi sao thượng thặng, cùng với đó là địa vị thống trị tại xứ Lục lăng, đồng thời vươn tầm ra châu Âu...

Một khi nhận sự đầu tư từ Chính phủ Qatar, có thể tin ngày Tottenham hóa “Phượng hoàng” không còn bao xa. Nên nhớ, trong khoảng vài năm trở lại đây, Tottenham đã vươn mình trở thành một đội bóng có thực lực tại Anh. Tuy vậy, do nên tảng tài chính không quá dồi dào nên họ vẫn chưa thể tạo ra một cuộc bứt phá, thậm chí nhiều lúc còn buộc phải để những ngôi sao tốt nhất của mình ra đi. Điển hình như thương vụ bán Gareth Bale cho Real Madrid hồi hè 2013 với giá 86 triệu bảng.

Cách đây không lâu, Chủ tịch Daniel Levy từng tuyên bố, ông chỉ sẵn sàng nhả Tottenham nếu nhận được lời đề nghị không thấp hơn 1 tỷ bảng. Giờ thì lời thách giá của ông đã được đáp lại. Chính phủ Qatar không thiếu tiền và tham vọng, chỉ là là “Gà trống” có sẵn sàng hóa “Phượng hoàng” hay không mà thôi.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem