Trọng tài bắt trận Bayern-Barca sẽ “ốm đòn” nếu ở… V.League

Thứ tư, ngày 24/04/2013 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Barca vừa trải qua 90 phút tồi tệ “xưa nay hiếm” trong chuyến làm khách của Bayern ở lượt đi bán kết Champions League. Tuy nhiên, thất bại 0-4 của họ được cho là có liên quan tới những sai sót của trọng tài…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, ông Đoàn Phú Tấn – Phó ban trọng tài VFF, bày tỏ: “Tôi xem trực tiếp và nhận thấy tổ trọng tài điều khiển trận Bayern-Barca mắc nhiều lỗi. Và nếu những sai lầm này xuất hiện trong một trận đấu ở V.League, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chắc chắn đây sẽ là vòng đấu khiến giám sát đau đầu với các báo cáo. Bộ phậm mổ băng bận rộn, ban tổ chức mệt mỏi, còn HLV, cầu thủ, báo chí sẽ làm ầm lên, tô đậm những sai sót của trọng tài.

Nhưng những đội bóng lớn như Bayern và Barca, họ đã quen chấp nhận sai lầm của trọng tài như một phần của cuộc chơi. Đó là điều bóng đá Việt Nam nên nghiêm túc học hỏi”.

img
Không chỉ lập cú đúp cho riêng mình, Mueller (phải) còn “chặn đường về” của Alba, giúp đồng đội Robben ghi bàn.

Thực tế, suốt 90 phút thi đấu trên sân Allianz Arena, trọng tài 37 tuổi người Hungary Viktor Kassai đã đi từ sai lầm này tới sai lầm khác. Theo báo chí Tây Ban Nha, cụ thể là tờ AS và nhật báo El Mundo Deportivo, trọng tài đã từ chối 3 quả phạt đền mà đội chủ nhà xứng đáng được nhận (3 pha chạm tay trong vòng cấm của Pique, Sanchez, Bartra).

Đồng thời, đã công nhận 3 bàn thắng không hợp lệ của Bayern, đặc biệt là bàn nâng tỷ số lên 2-0, rồi 3-0 lần lượt do công Gomez (việt vị) và Robben (Mueller đã cản người không bóng với Jordi Alba tạo điều kiện để Robben dứt điểm thành công).

Trợ lý huấn luyện viên Jordi Roura (Barcelona): “Tôi không muốn coi những sai lầm của trọng tài như cái cớ để phủ nhận thất bại. Chúng tôi chúc mừng Bayern, họ thi đấu tốt hơn và xứng đáng thắng. Rất khó để Barca có thể làm nên điều kỳ diệu ở lượt về nhưng chúng tôi sẽ tận hiến để giành chiến thắng tại Nou Camp”.

Dưới góc nhìn đại diện cho giới “cầm cân nảy mực” tại Việt Nam, ông Đoàn Phú Tấn nhận định rất khó (thậm chí không thể) bắt lỗi bàn thắng thứ 1 của Bayern khi cho rằng trung vệ Dante (Bayern) đã phạm lỗi với Alves (Barca), trước khi kiến tạo cho Mueller đánh đầu nối hạ Valdes.

Bàn thắng thứ 2 của Bayern cũng phải xem xét kỹ băng hình mới có thể đưa ra kết luận trọng tài có sai sót hay không khi bỏ qua lỗi việt vị của Gomez.

Riêng bàn thắng thứ 3 của Robben thì "không thể chấp nhận được" như lời ông Đoàn Phú Tấn. “Khi đang chạy về truy cản pha tấn công của đối phương, cầu thủ phòng ngự của Barca bị một cầu thủ Bayern cản ngã. Đúng ra, trọng tài phải thổi phạt. Còn trong 3 tình huống cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài cũng phải thổi phạt đền được 1 lần, thay vì không quan sát nổi cả 3”, ông Tấn nhấn mạnh.

Về cơ bản, với những gì thể hiện trong chuyến làm khách trên đất Đức, Barca xứng đáng thua "nhưng nếu ở Việt Nam, người ta sẽ rộ lên những nghi vấn" ông Tấn nói, "Ví dụ như nếu Barca chỉ thua 0-2 thì họ còn có khả năng lật ngược thế cờ ở lượt về. Hoặc biết đâu, nếu trọng tài bắt chính xác, Barca sẽ có niềm tin để tìm được ít nhất 1 bàn thắng trên sân khách...

Nói thế để tất cả thông cảm hơn với những áp lực, sự nghi ngờ đôi khi rất vô cớ mà giới cầm còi ở nước ta thường xuyên phải đối mặt”, ông Tấn chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem