Trọng tài Qatar đã "cướp" chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Myanmar?

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 20/11/2018 21:10 PM (GMT+7)
Tối nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã hòa chủ nhà Myanmar 0-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng A, AFF Cup 2018. Chi tiết đáng chú ý là việc trọng tài đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn phút 77.
Bình luận 0

Trong cuộc đọ sức tối nay, Việt Nam đã chơi lấn lướt so với chủ nhà Myanmar nhưng các cơ hội đã không được các học trò HLV Park Hang-seo tận dụng thành công.

Hoặc Phan Văn Đức, Công Phượng dứt điểm thiếu chính xác, không thắng được tài năng của thủ môn Kyaw Zin Htet; hoặc cột dọc từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam.

img

Trọng tài đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn phút 77 vào lưới Myanmar. Ảnh: I.T

Tâm điểm chú ý xuất hiện ở phút 77 khi Văn Toàn vừa vào sân thế chỗ Công Phượng đã chớp thời cơ đá bồi tung lưới Myanmar, sau tình huống dứt điểm từ xa hiểm hóc của Quang Hải, buộc thủ môn Kyaw Zin Htet phải đẩy bóng ra.

Đáng tiếc là sau đó trợ lý 2 đã phất cờ báo việt vị và trọng tài không công nhận bàn thắng của Văn Toàn.

img

Còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng cho rằng Văn Toàn không việt vị trong tình huống "xé lưới" Myanmar. Ảnh: I.T

Tuy nhiên, từ pha quay chậm trên truyền hình thì dường như Văn Toàn không hề việt vị khi vẫn đứng trên 1 cầu thủ trung vệ Myanmar ở thời điểm Quang Hải dứt điểm.

Trao đổi với Dân Việt về tình huống này, Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng nói: "Qua ti vi, tôi nhận thấy Văn Toàn vẫn đứng trên 1 cầu thủ Myanmar.

Ở đây, nếu có lỗi thì đó là lỗi của trợ lý 2 khi đã chọn vị trí đứng không đúng. Ông ta đã đứng chéo và không quan sát được việc Toàn vẫn đứng trên 1 cầu thủ chủ nhà".

Ngoài tình huống kể trên, cuối trận còn có 1 tình huống Văn Hậu bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

Hòa chung cuộc 0-0, phía trước Việt Nam vẫn phải có điểm trước Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng ngày 24.11 tới mới có vé lọt vào bán kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem