"Trọng tài quá kém trận HAGL vs FLC Thanh Hóa"

Chính Minh Thứ bảy, ngày 08/04/2017 22:04 PM (GMT+7)
Tối 8.4, tổ trọng tài điều hành trận đấu tâm điểm vòng 12 V.League 2017 giữa HAGL – FLC Thanh Hóa đã đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi. Ông Dương Mạnh Hùng – Còi vàng Việt Nam 2006 đã đưa ra quan điểm của mình…
Bình luận 0

Cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng chia sẻ: “Tôi nhận thấy trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý 1 Phạm Phú Hưng đã thể hiện khả năng chuyên môn yếu kém trong điều hành trận đấu. Họ đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi, gây ức chế cho cầu thủ, cổ động viên của cả 2 đội”.

img

Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng cho rằng tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa HAGL - FLC Thanh Hóa ở vòng 12 V.League 2017 yếu chuyên môn. Ảnh: I.T

Trước câu hỏi của Dân Việt về những tình huống cụ thể, đầu tiên là tấm thẻ vàng thứ 2 đối với A Hoàng phút 60 khiến HAGL phải chơi thiếu người: “Trong tình huống này, nếu xét về luật, trọng tài đã làm đúng. Trọng tài đã ra ký hiệu chờ còi, trong khi A Hoàng không chờ còi đã thực hiện quả đá phạt. Nhưng xét về việc vận dụng luật, tôi nghĩ trọng tài đã có quyết định cứng nhắc. A Hoàng đã bị 1 thẻ vàng trước đó và tình huống này có thể nhắc nhở”.

img

Trọng tài bị phản ứng trên sân Pleiku chiều 8.4. Ảnh: Thanh Niên

Tiếp theo là pha dứt điểm của Văn Thanh (HAGL) phút 62. Ban đầu trọng tài đã công nhận bàn thắng cho HAGL nhưng sau đó đã thay đổi quyết định, Dân Việt hỏi tiếp và Còi vàng Việt Nam 2006 phân tích: “Tình huống này, lỗi thuộc về trợ lý 1. Dưới con mắt chuyên môn, tôi thấy Ngọc Quang (số 24-HAGL) đã việt vị khi nhận bóng thoát xuống. Đáng ra trợ lý 1 cần phất cờ báo việt vị từ tình huống này. Còn sau đó, Ngọc Quang chuyền cho Văn Thanh ghi bàn ở thế không việt vị”.

Cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trong tình huống nói trên, rất may là trọng tài đã kịp tham khảo ý kiến trọng tài thứ 4 Nguyễn Đức Vũ và kịp thời thay đổi quyết định.

Về tình huống gây tranh cãi cuối cùng là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Uche phút 90, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đưa ra quan điểm: “Trong tình huống này, một lần nữa truyền hình không quay trục ngang và rất khó để khán giả đưa ra nhận định của mình. Theo quan sát của tôi theo trục dọc, khi Omar chuyền bóng, 1 cầu thủ FLC Thanh Hóa là Đình Tùng đã việt vị và có ý đồ tham gia pha bóng. Nhưng bóng lại được đưa về hướng của Uche vốn không việt vị để cầu thủ này ghi bàn. Việc trọng tài công nhận bàn thắng là đúng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem