Trọng tài tưởng tượng ra phạt đền trên sân Thống Nhất

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 12/03/2017 20:01 PM (GMT+7)
Vào thời điểm công tác trọng tài đang gặp rất nhiều vấn đề thì tối 12.3, trên sân Thống Nhất, “vua sân cỏ” Trần Văn Lập lại gây tranh cãi với những pha xử lý của mình...
Bình luận 0

Sau 8 vòng đấu, cả chủ nhà Sài Gòn và SLNA cùng được 9 điểm, ở rất gần tốp cầm đèn đỏ. Đó là lý do cả 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với nhau ở vòng 9 tối nay, qua đó hướng tới một vị trí an toàn trên bảng tổng sắp.

img

Trọng tài Trần Văn Lập bị các cầu thủ Sài Gòn phản ứng trên sân Thống Nhất tối nay trong tình huống thổi phạt đền cho SLNA phút 23. 

Trận đấu diễn ra khá cởi mở và chỉ sau 18 phút đầu tiên, Sài Gòn đã khiến rất đông cổ động viên xứ Nghệ có mặt trên sân câm lặng với 2 bàn dẫn trước của Ngọc Duy (số 7, phút thứ 9), Cruz (số 11, phút 18).

Tranh cãi đã xuất hiện ở phút 23. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được một cầu thủ SLNA tạt bổng vào vòng cấm. Không ai hiểu điều gì xảy ra sau đó nhưng trọng tài chính Trần Văn Lập đã bất ngờ thổi còi cho SLNA được hưởng quả phạt đền. Ông Lập cho rằng bóng đã chạm tay Cruz (Sài Gòn) trong vòng cấm. Các cầu thủ chủ nhà đã xúm lại phản ứng trọng tài khá quyết liệt.

img

FLC Thanh Hóa (phải) đã hòa chủ nhà Hải Phòng 0-0 ở vòng 9 V.League 2017 diễn ra chiều nay.  Ảnh: I.T

Pha quay chậm lại trên truyền hình cho thấy khi nhảy lên tranh chấp, cản phá bóng bổng, Cruz đã vung tay lên cao nhưng dường như bóng không hề chạm tay anh. Và dưới góc quay được làm chậm lại trên kênh Bóng đá TV, có vẻ như trọng tài Lập đã tưởng tượng ra quả phạt đền để Phi Sơn (số 10-SLNA) dứt điểm thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Rất may là sau sai sót của trọng tài, trận đấu vẫn về đích... an toàn với chiến thắng chung cuộc 3-1 nghiêng về Sài Gòn. Người ghi bàn thắng quyết định cho đội chủ sân Thống Nhất là Xuân Dương (số 20, phút 45) sau một cú sút xa đẹp mắt.

Trận đấu thì đã kết thúc nhưng phía trước, dư luận một lần nữa lại chờ đợi xem Ban tổ chức giải, Ban trọng tài VFF sẽ hành xử ra sao với sai lầm của trọng tài Trần Văn Lập?

Ở trận đấu còn lại của vòng 9 diễn ra chiều nay, đội đầu bảng FLC Thanh Hóa vẫn bất bại khi hòa chủ nhà Hải Phòng 0-0 trên sân Lạch Tray. Trận đấu diễn ra khá quyết liệt, rất nhiều lần cầu thủ 2 đội phải nằm sân khi va chạm với nhau. Không ít cơ hội cũng đã được tạo ra nhưng các chân sút của 2 bên đều không thể tận dụng thành công.

Với 19 điểm/9 trận, FLC Thanh Hóa vẫn  vững vàng ở ngôi đầu bảng, hơn đội xếp sau là Quảng Nam 3 điểm.

Một tình huống khá hài hước nữa diễn ra trong hiệp 2 trận đấu giữa Sài Gòn - SLNA trên sân Thống Nhất. Khi bóng vẫn còn trong cuộc ở sát đường biên gần khu kỹ thuật đội Sài Gòn, HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) đã... "tham gia" trận đấu vì tưởng bóng đã ra ngoài cuộc. Sau tình huống này, HLV Đức Thắng chỉ bị trọng tài Trần Văn Lập nhắc nhở!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem