Trung vệ M.U đối mặt án treo giò 6 trận

Tùng Lâm (theo Mirror) Thứ sáu, ngày 06/03/2015 06:52 AM (GMT+7)
Với hành vi nhổ nước bọt vào nhau, Jonny Evans và Papiss Cisse đang phải đối mặt với án treo giò 6 trận từ FA. Cả lãnh đạo M.U lẫn Newcastle đều rất thất vọng với hành động đáng xẩu hổ của cả hai.
Bình luận 0

Trận M.U và Newcastle đã để lại hình ảnh xấu trong mắt người hâm mộ khi Jonny Evans và Papiss Cisse nhổ nước bọt vào nhau. Cụ thể, camera ghi hình trận đấu cho thấy, sau một pha va chạm với Cisse của West Ham, trung vệ thuộc biên chế M.U đứng bật dậy và nhổ nước bọt thẳng vào mặt đối phương. Chẳng phải tay vừa, Cisse nói những từ tục tĩu với Evans và rồi “phun mưa” ở cự ly gần vào mặt tuyển thủ quốc gia CH Ireland này.

img

 

Evans và Cisse đối mặt án phạt nặng từ FA. 

Tình huống diễn ra rất nhanh và trọng tài Anthony Taylor lại ở quá xa nên không thể quan sát thấy. Ông chỉ tiến lại nhắc nhở cả hai và không đưa ra án phạt nào cả. Thế nhưng người hâm mộ, thậm chí cả HLV Louis van Gaal (M.U) lẫn HLV John Carver (Newcastle) đều rất thất vọng về hành vi đáng xấu hổ kể trên. Sau trận đấu, họ đã lên tiếng chỉ trích hai ngôi sao này.

Trong khi đó, LĐBĐ Anh (FA) cũng không để yên. Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn khẳng định sẽ xem lại băng ghi hình trận đấu, đồng thời yêu cầu trọng tài chính Anthony Taylor gửi lên một bản báo cáo chi tiết. Theo quy định của FIFA, trường hợp cầu thủ nhổ nước bọt vào mặt nhau sẽ bị treo giò ngay lập tức ở trận tiếp theo. Sau đó, tùy tình hình mà có án phạt cụ thể. Theo nhận định từ tờ Mirror, nhiều khả năng Cisse và Evans sẽ bị treo giò ít nhất 6 trận.

Năm ngoái, George Boyd của Hull City từng bị treo giò 3 trận vì nhổ nước bọt vào mặt thủ thành Joe Hart trong trận đấu với Man City tại vòng 6 FA Cup. Năm 2004, ngôi sao nổi tiếng El-Hadji Diouf cũng bị treo giò 3 trận vì có hành vi tương tự với Arjan de Zeeuw của Portsmouth. Rõ ràng, FIFA và FA rất nghiêm khắc với những hành động “phun mưa” vào nhau trên sân.

Nếu Evans bị treo giò 6 trận, HLV Van Gaal có lý do để lo lắng. Lịch thi đấu sắp tới của M.U là vô cùng nặng. Đầu tuần tới, “Quỷ đỏ” sẽ có trận đấu thuộc vòng 6 FA Cup với Arsenal. Đến 15/3, họ tiếp Tottenham trên sân nhà ở vòng 29 Premier League. Rồi sau đó là chuyến làm khách tới Liverpool. Trước khi có trận derby Manchester với Man City, M.U còn trận đấu trên sân nhà với Aston Villa vào 4-4. Vào 18/4, họ sẽ làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea...
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem