Trước đại chiến với Việt Nam, Iraq thảm bại

Đông Hưng Chủ nhật, ngày 04/10/2015 11:01 AM (GMT+7)
Trước trận đấu với ĐT Việt Nam ở loạt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Iraq đã bất ngờ thúc thủ tới 0-3 trước ĐT Jordan. Một sự chuẩn bị rất không tốt của thầy trò Yahya Alwan.
Bình luận 0

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở loạt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Iraq đã có trận giao hữu với ĐT Jordan. Trận đấu này diễn ra trên sân Amman International của Jordan. Kết thúc 90 phút, ĐT Iraq đã thúc thủ với tỷ số 0-3.  Trận thua khiến HLV Yahya Alwan nhận nhiều chỉ trích, vì so về thực lực, Jordan bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Iraq.

img

Iraq (áo xanh) bất ngờ thảm bại trước đối thủ dưới cơ Jordan. Ảnh: IT.

Bước vào trận đấu, HLV Yahya Alwan tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất để kiểm nghiệm các vị trí mình có trong tay. Họ đã thi đấu khá tốt trong hiệp đấu đầu tiên và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên Jordan đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội chủ nhà đã chơi phòng ngự tập trung và thường xuyên tung ra những đường phản công nguy hiểm.

Ngay khi hiệp hai diễn ra được 7 phút, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Iraq, Hamza Al Dardour đã nhanh chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 77, Jordan tổ chức đường phản công nhanh và dễ dàng xé toang hàng phòng ngự Iraq trước khi Al Dardour băng xuống hạ gục thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 2-0. Trận thua thảm của Iraq khép lại sau đó 2 phút. Từ quả đá phạt bên phía cánh phải, Hamza Al Dardour của Iraq đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà.

Trận thua 0-3 trước Jordan cho thấy, Iraq đang gặp khá nhiều vấn đề, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ở các pha tấn công, họ tỏ ra đơn điệu và chủ yếu sử dụng những đường treo bóng bổng hoặc tạt cánh. Còn ở hàng thủ, các vị trí thi đấu thiếu gắn kết và thường xuyên mắc lỗi. HLV Miura có lẽ nên xem lại băng ghi hình trận đấu này để tìm ra những phương án đối phó hữu hiệu cho ĐT Việt Nam trong cuộc chiến giữa hai đội vào ngày 8.10 tới.

Clip ĐT Iraq thảm bại 0-3 trước ĐT Jordan (Nguồn Youtube):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem