Trước “giờ G”, ĐT Anh nhận tin vui từ “lá phổi tuyến giữa”

Tùng Lâm (theo AP) Chủ nhật, ngày 24/06/2018 17:45 PM (GMT+7)
Ngay trước thềm lượt trận thứ 2 bảng G vòng bảng World Cup 2018 gặp Panama, HLV Gareth Southgate khi nhân tố quan trọng của tuyến giữa là Dele Alli đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân.
Bình luận 0

Trong chiến thắng 2-1 trước Tunisia ở lượt trận ra quân tại World Cup 2018, ĐT Anh đã phải trả cái giá không hề rẻ khi Dele Alli dính chấn thương. Cụ thể ở cuối hiệp 1, tiền vệ thuộc biên chế Tottenham đã bị đau sau pha va chạm với cầu thủ Tunisia.

Thời điểm ấy, HLV Gareth Southgate đã tính thay Alli bằng Fabian Delph khi hiệp 2 bắt đầu, thế nhưng trong giờ nghỉ, tiền vệ của Tottenham cho biết mình có thể thi đấu tiếp, nên Gareth Southgate quyết định hủy ý định thay người. Phải tới tận phút 80, khi vết đau ở đùi vượt quá sức chịu đựng, Alli mới đành rời sân nhường chỗ cho Loftus-Cheek.

img

Dele Alli.

Ban đầu, các bác sĩ lo ngại Alli sẽ phải nghỉ thi đấu hết vòng bảng. Tuy nhiên, may mắn là điều đó đã không xảy ra khi ngôi sao 22 tuổi này chỉ gặp vấn đề nhẹ ở bắp đùi. Trong buổi tập mới nhất của ĐT Anh, Alli đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội và HLV Southgate xác nhận cậu học trò cưng này đủ thể lực để ra sân khi “Tam sư” đấu Panama.

Alli là nhân tố đặc biệt quan trọng với ĐT Anh, thậm chí được coi là “lá phổi” ở tuyến giữa của “Tam sư” nhờ sự cơ động, khả năng tranh chấp tuyệt vời và những cú sút xa như búa bổ. Trong 80 phút có mặt ở trận thắng Tunisia, hầu hết các pha lên bóng nguy hiểm của ĐT Anh đều qua chân Alli và có dấu ấn nhất định trong bàn mở tỷ số của Harry Kane.

Nhiều khả năng trong trận đấu với Panama, HLV Southgate sẽ chỉ sử dụng Alli trong khoảng thời gian hiệp 1 hoặc tung vào sân trong hiệp 2 nhằm giúp tiền vệ 22 tuổi này duy trì cảm giác bóng để hướng tới trận “chung kết” bảng G với ĐT Bỉ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem