Trước vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh: Chelsea có dịp hưởng lợi

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 17:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi những kình địch đều gặp khó khăn, đội đầu bảng Chelsea có thể hưởng lợi để củng cố vị trí của mình.
Bình luận 0

Trở về từ Tây Ban Nha với nỗi thất vọng tràn trề sau trận thua Real Madrid ở đấu trường Champions League, Manchester City (M.C) không có thời gian tiêu hóa nỗi buồn bởi cuối tuần này, họ lại đối diện với một thử thách khó khăn khi gặp Arsenal ở vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh…

Sau những trận đầu tiên chuệch choạc, các tân binh tài năng của Arsenal như Cazorla, Podolski đã bắt đầu hòa nhập rất tốt với lối chơi tập thể. Chính sự khởi sắc của họ đã giúp “Pháo thủ” liên tiếp giành những chiến thắng ấn tượng.

img
M.C (trái) sẽ khó vượt qua đội khách Arsenal.

Ở vòng trước, Arsenal đã đè bẹp Southampton 6-1 và HLV Wenger đã tỏ ra rất hài lòng khi tuyên bố: “Arsenal đã thực sự khôi phục vị thế của một ứng cử viên vô địch”. Đây rõ ràng là thông tin không mấy vui dành cho HLV Mancini của M.C, khi Arsenal giờ không chỉ tấn công hay mà còn phòng ngự rất vững vàng (mới thủng lưới 1 bàn/4 trận).

Sân nhà Etihad là điểm tựa của M.C khi họ luôn thắng tại đây, nhưng khi Silva có dấu hiệu xuống sức, còn Nasri bị chấn thương, sức sáng tạo giảm sút sẽ khiến nhà đương kim vô địch gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thắng lợi trước đối thủ đang đứng ngay trên họ tại bảng xếp hạng mùa này.

M.C gặp khó bao nhiêu thì đội bóng cùng thành phố của họ là Manchester United (M.U) cũng sẽ vất vả bấy nhiêu khi cuối tuần này, thầy trò Sir Alex Ferguson phải tới sân Anfield gặp Liverpool.

Dù công cuộc tiqui-taca hóa lối chơi cho đội bóng của tân HLV Brendan Rodgers đang đi không đúng hướng và Liverpool có sự khởi đầu vô cùng kém cỏi (chưa thắng trận nào), nhưng ở những trận đấu lớn, đội bóng này vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp và vị thế của mình. Minh chứng nóng hổi là trận hòa trên thế thắng trước M.C ở vòng 2.

Vẫn không có chủ công Rooney (chấn thương), Chicharito thì đánh mất duyên ghi bàn, trách nhiệm trên tuyến đầu của M.U sẽ dồn lên vai tân binh Van Persie, người đã chứng tỏ khả năng hòa nhập tuyệt vời ở những trận đã qua. Bên kia chiến tuyến, Suarez, Gerrard sẽ là những cái tên được nhắc tới trong nỗ lực tìm kiếm trận thắng đầu tiên tại Giải Ngoại hạng Anh của Liverpool.

Khi những kình địch đều gặp khó khăn, đội đầu bảng Chelsea có thể hưởng lợi để củng cố vị trí của mình. Stoke không phải là đội dễ chơi (đã hòa cả 4 trận đã đấu), nhưng với ưu thế sân nhà cùng sức sáng tạo của các tiền vệ như Hazard, Oscar, 3 điểm thuộc về Chelsea là rất khả thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem