Truyện cười La Liga: Barcelona 2 năm không thắng giải Cầu thủ của Tháng

Đông Hưng (theo Sport) Thứ năm, ngày 12/11/2015 17:00 PM (GMT+7)
Kể từ khi giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng của La Liga ra đời vào tháng 9.2013 tới nay, chưa một cầu thủ nào của Barcelona đứng trên bục cao nhất. Một câu chuyện cười thực sự khi đội bóng xứ Catalan lại đang là bá chủ Tây Ban Nha lẫn châu Âu.
Bình luận 0

Tháng 9 năm 2013, sau khi tham khảo giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng của Premier League (Anh), Ban tổ chức La Liga (LFP) quyết định cho ra đời giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng của riêng mình. Thời điểm ấy, Diego Costa – tiền đạo đã rời Atletico Madrid hồi hè 2014 để gia nhập Chelsea, vinh dự trở thành ngôi sao đầu tiên nhận giải.

img

Neymar và Suarez bừng sáng trong tháng 10, nhưng vẫn xếp sau Borja Baston.

Kể từ đó đến nay, có tổng cộng 20 lượt cầu thủ đã nhận giải và họ đến từ 9 CLB khác nhau. CLB sở hữu nhiều cầu thủ hay nhất tháng là Atletico Madrid, với 6 lần. Real Madrid và Celta Vigo chia sẻ vị trí thứ 2 với việc cùng có 3 lần. Ngay cả những đội bóng nhỏ như Levante hay Eibar cũng vinh dự có ít nhất 1 lần. Tháng 10 vừa qua, Borja Baston của Eibar đã vinh dự nhận giải thưởng này.

Thế nhưng có một thực tế rất nực cười là trong suốt 2 năm qua, hay đúng hơn là kể từ khi giải thưởng ra đời, không một cầu thủ nào của Barcelona giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng. Ngay cả mùa giải vừa qua, khi đội bóng xứ Catalan lập “cú ăn ba” thần thánh, bao gồm vô địch Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua, trong đó có chiến thắng thuyết phục ở La Liga thì các ngôi sao của họ vẫn phải đứng ngoài cuộc.

La Liga mùa này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu giải đấu, không những vậy, họ còn sở hữu “Vua phá lưới” Neymar với 11 bàn thắng, trong khi Luis Suarez xếp ở vị trí thứ 2 với 9 bàn thắng, vậy mà Ban tổ chức La Liga dường như vẫn cố tình ngó lơ điều đó. Thật khó tin là một cầu thủ có tới 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong tháng 10 như Neymar lại bị đánh giá thấp hơn Borja Baston, cầu thủ chỉ ghi 3 bàn thắng cho Eibar cùng thời điểm.

Trước thông tin các ngôi sao Barcelona luôn đứng ngoài cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng, giới lãnh đạo và Ban huấn luyện đội bóng này khẳng định họ không quan tâm. Cái mà họ hướng tới là những chiến thắng và những danh hiệu. Được biết, Ngân hàng BBVA – đơn vị tài trợ chính cho giải thưởng, cũng rất tức giận khi Ban tổ chức La Liga dường như cố tình loại Barcelona ra khỏi giải thưởng. Họ đang tính xem xét lại bản hợp đồng tài trợ.

Danh sách các cầu thủ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng kể từ tháng 9.2013:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem