Tuấn Anh báo tin vui cho HLV Hữu Thắng

Thứ bảy, ngày 22/04/2017 17:06 PM (GMT+7)
Trước trận giao hữu giữa U22 Việt Nam với U20 Argentina, người hâm mộ cả nước đã đón tin vui khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của CLB HAGL sẵn sàng thi đấu trở lại.
Bình luận 0

Trong thời gian qua những câu hỏi về thời điểm tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL thi đấu trở lại luôn là một câu hỏi được truyền thông và người hâm mộ trong nước nhắc đến. Theo kế hoạch ban đầu, tiền vệ người Thái Bình có thể thi đấu cho HAGL ở những vòng đấu cuối ở lượt đi Toyota V.League 2017. Tuy nhiên, bầu Đức và ban lãnh đạo HAGL sau đó đã thay đổi quyết định khi cho biết Tuấn Anh sẽ chỉ thi đấu trong giai đoạn lượt về tới đây.

img

Tuấn Anh sẵn sàng hội quân cùng U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay, Giám đốc điều hành của CLB HAGL, Huỳnh Mau xác nhận Tuấn Anh đã sẵn sàng hội quân cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.5 tới: “Tuấn Anh đang tập luyện bình thường. Cậu ấy đã sẵn sàng phục vụ đội tuyển. Tuấn Anh lẽ ra có thể trở lại thi đấu từ vòng 11 V.League (2.4). Nhưng vì chiến lược lâu dài cho SEA Games 2017 nên HAGL quyết định cho Tuấn Anh nghỉ thêm. Chúng tôi muốn chấn thương của cậu ấy hoàn toàn bình phục”.

Sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối cuối năm 2016, Tuấn Anh đã bỏ lỡ hoàn toàn lượt đi Toyota V.League 2017. Tiền vệ người Thái Bình đã có thể ra sân thi đấu trở lại trong trận giao hữu với U18 Mito Hollyhock hôm 3.4, ở trận đấu này, Tuấn Anh cùng các đồng đội đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước đội bóng trẻ của Nhật Bản.

Phát biểu với báo chí khi đó, Tuấn Anh cho biết đã hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng khẳng định thời điểm ra sân thi đấu trở lại là do ban lãnh đạo CLB HAGL quyết định: “Em hiện đã ở thể trạng tốt nhất nhưng cần sớm lấy lại cảm giác thi đấu. Những trận đấu như thế này giúp em rất nhiều trong việc cải thiện thể lực và cảm giác không gian. Em chưa thể nói trước về tình trạng của mình nhưng em sẽ cố hết sức để đảm bảo thể lực tốt nhất cho SEA Games”.

Với phát biểu mới nhất của GĐĐH Huỳnh Mau, chắc chắn Tuấn Anh sẽ có tên trong danh sách hội quân của ĐT U22 Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 3.5 tới. Đây thực sự là tin vui với HLV Hữu Thắng và người hâm mộ cả nước bởi sự trở lại của Tuấn Anh sẽ giúp vị chiến lược gia người xứ Nghệ sẽ có nhiều sự lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ. Trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình tối ngày 14.5 là một phần trong chiến lược chuẩn bị của U22 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 châu Á 2018 vào tháng 7 và SEA Games 2017 vào tháng 8.

Nếu như Tuấn Anh sẵn sàng trở lại thi đấu trong màu áo U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng và người hâm mộ lại đón tin buồn về trường hợp của tiền vệ Lương Xuân Trường. Theo những thông tin mới nhất được CLB Gangwon FC tiết lộ, chấn thương của Xuân Trường tiến triển chập hơn dự kiến và tiền vệ người Tuyên Quang cần tiếp tục nghỉ ngơi trước khi thi đấu trở lại: “Tiền vệ Xuân Trường đã gặp chấn thương đầu gối trong quãng thời gian phục vụ ĐTQG Việt Nam và được dự báo nghỉ hai tuần. Tuy nhiên, chấn thương phục hồi chậm, ban huấn luyện vẫn đang theo dõi chấn thương của Trường. Trường chưa có dịp ra mắt Gangwon sau hàng loạt chấn thương, trước đó là ở cổ chân và bây giờ là ở đầu gối. Sẽ cần 1-2 tuần nữa để Trường có thể trở lại và trở thành nguồn năng lượng mới cho Gangwon”.

Dũng Phương (Thể Thao Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem