Tuyển thủ Chile bị cáo buộc "quấy rối tình dục"

Tùng Lâm (theo Torontosun) Thứ sáu, ngày 26/06/2015 16:44 PM (GMT+7)
Xét thấy hành vi của Gonzalo Jara là rất đáng xấu hổ, thậm chí giống như cố tình “quấy rối tình dục” đối với Edinson Cavani, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định trừng phạt hậu vệ 29 tuổi này bằng cách loại anh khỏi giải đấu.
Bình luận 0

Trong trận tứ kết Copa America 2015 giữa chủ nhà Chile và Uruguay diễn ra sáng qua (25.6), ở phút 62, hậu vệ Gonzalo Jara của Chile đã có hành động chọc ngón tay vào mông của Edinson Cavani.

Hành động của Jara đã qua mắt trọng tài, nhưng khi Cavani tức giận vung tay phản ứng, Jara lăn ra ăn vạ và “ông vua áo đen” lập tức rút thẻ vàng phạt Cavani vì lỗi đánh nguội.

img

 Jara có hành động thô thiển đối với Cavani. 

Trước đó, Cavani cũng phải nhận 1 thẻ vàng và điều đó đồng nghĩa, anh phải rời sân sớm, còn Uruguay đành chơi thiếu người trong khoảng 30 phút còn lại. Đây là một phần nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Oscar Tabarez để thủng lưới ở phút 82, đồng thời chịu thua chung cuộc 0-1 và trở thành nhà cựu vô địch của giải.

Cavani, những đồng đội của anh, rồi Ban huấn luyện ĐT Uruguay và cả các CĐV nước này rất tức giận trước quyết định của trọng tài, đồng thời cũng chỉ trích hành động thô thiển của Jara. LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) không thể ngồi yên. Họ lập tức xem lại băng ghi hình trận đấu. Mọi thứ trở nên rõ ràng khi Tiểu ban kỷ luật nhận thấy rằng, Jara đã chọc tay vào mông Cavani, còn tiền đạo của PSG chỉ khẽ chạm tay vào mặt hậu vệ này trước khi tình huống ăn vạ xảy ra.

Theo một quan chức của CONMEBOL, hành động của Jara là rất đáng xấu hổ, thậm chí giống như cố tình “quấy rối tình dục” đối với Cavani. Vậy nên rất cần phải nghiêm trị. Vào tối qua, một án phạt chính thức đã được thông qua. Theo đó, CONMEBOL quyết định loại Jara khỏi Copa America 2015 và cũng yêu cầu LĐBĐ Chile cần chấn chỉnh cầu thủ của mình.

Ngoài xem lại tình huống giữa Jara và Cavani, CONMEBOL cũng xem xét lại pha phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ 2 của Jorge Fucile. Trước đó, các kênh truyền hình khẳng định, hậu vệ của Uruguay đã vào trúng bóng, chứ không có tình huống tắc bóng nguy hiểm đối với Alexis Sanchez như trọng tài đã tưởng tượng. Rất có thể, cả Fucile và Cavani sẽ được xóa thẻ đỏ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem