Tuyển thủ Hàn Quốc "xé lưới" Nga ở World Cup 2014 quyết đấu Công Phượng

Tùy Minh Thứ tư, ngày 26/07/2017 06:08 AM (GMT+7)
Theo thông báo từ VFF, trong thành phần Tuyển các Ngôi sao K.League sang Việt Nam đá giao hữu với U22 Việt Nam có chân sút Lee Keun Ho - người từng giúp Hàn Quốc có điểm duy nhất trước Nga ở World Cup 2014...
Bình luận 0

Tại World Cup 2014, Lee Keun Ho lúc đó 29 tuổi vinh dự có tên trong thành phần đội tuyển Hàn Quốc tới Brazil dự ngày hội bóng đá thế giới. Ngay ở trận ra quân bảng H gặp Nga, được vào sân từ ghế dự bị phút 56 thế chỗ Park Chu Young, hơn 10 phút sau, Lee Keun Ho đã tỏa sáng với bàn mở tỷ số. Kết thúc trận đấu này, Nga hòa Hàn Quốc 1-1, và đây cũng là 1 điểm duy nhất Hàn Quốc có được tại World Cup 2014.

img

Lee Keun Ho chào kiểu nhà binh ăn mừng bàn thắng vào lưới Nga tại World Cup 2014. 

Tính đến thời điểm này, Lee Keun Ho đã có  77 trận thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc, đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012 và là đồng đội của Xuân Trường ở Gangwon FC. 

Tối 29.7 tới, Lee Keun Ho cùng các đồng đội ở Tuyển các Ngôi sao K.League, trong đó có chân sút Yang Dong Hyun (người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại K.League Classic 2017 với 11 bàn sau 15 trận) sẽ đọ sức với những Công Phượng, Tuấn Anh... trong màu áo đội U22 Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Dẫn dắt Tuyển các Ngôi sao Hàn Quốc là HLV Hwang Sun Hong -  HLV trưởng FC Seoul - đội đương kim vô địch K.League và đã vào tới bán kết AFC Champions League mùa trước.

Một điểm đáng lưu ý là ngoài bàn thắng ghi vào lưới Nga, Lee Keun Ho còn được biết đến như một "hiện tượng" thú vị ở World Cup 2014.

Thời điểm đó, do đang là một sỹ quan trong quân đội nên hàng tháng, mức thu nhập của Lee Keun Ho chỉ vỏn vẹn 100 euro (khoảng 2,9 triệu đồng) - một con số ít ỏi so với các cầu thủ Việt Nam đang chơi ở V.League, chứ đừng nói tới việc so sánh với những ngôi sao có mặt tại World Cup, trong đó có Messi, Ronaldo...

Danh sách Tuyển các Ngôi sao K.League:

Thủ môn: Jo Hyun Woo, Kim Yong Dae; Hậu vệ: Oh Bum Seok, Hong Chul, Kwak Tae Hui, Gu Ja Ryong, Choi Hyo Jin, Kim Jin Soo, Oh Ban Seok; Tiền vệ: Kim Min Hyuk, Yeom Gi Hoob, Han Sang Hoon, Kim Do Hyuk, Son Joon Ho; Tiền đạo: Lee Keun Ho, Kim Shin Wook, Hwang Il Soo, Yang Dong Hyun

HLV trưởng: Hwang Sun Hong

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem