U16 Việt Nam thua U16 Australia trong trận cầu “điên rồ”

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 23/07/2016 21:00 PM (GMT+7)
Trong 90 phút chung kết giải U16 Đông Nam Á tối 23.7 trên sân Olympic (Campuchia), có nhiều thời điểm, tưởng như chiến thắng đã cầm chắc trong tay U16 Việt Nam. Nhưng cuối cùng, các học trò HLV Đinh Thế Nam lại để tuột mất…
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

U16 Việt Nam: Thủ môn Hữu Tuấn, Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Thanh Bình, Quang Độ, Xuân Kiên, Trọng Long, Hữu Thắng, Duy Khiêm, Việt Cường, Khắc Khiêm,

U16 Australia: Thủ môn Paul James, Dylan, Joel, Jacob, Roberts, Brook, Thomas, Rahmat, Louis, Adrian, Fabian.

Tối nay, HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện được tài cầm quân tuyệt vời khi dành cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Antony Vidmar sự bất ngờ thú vị bằng cách bố trí tiền đạo thường ngồi trên ghế dự bị và không đá một phút nào trong trận thắng U16 Australia 3-0 ở vòng bảng là Việt Cường đá chính thế chỗ Văn Đạt. Và thực tế, Việt Cường với thể hình khá mảnh khảnh đã để lại dấu ấn đậm nét.

img

U16 Australia đã vượt qua U16 Việt Nam sau loạt đá luân lưu trong trận chung kết giải U16 Đông Nam Á tối 23.7. Ảnh: I.T.

Khi mà mũi nhọn Khắc Khiêm bị đối thủ “chăm sóc” rất cẩn thận và cũng khá vô duyên trong những cơ hội ngon ăn trong phần lớn thời gian thi đấu thì Việt Cường chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt. Phút 36, anh thực hiện đường chuyền khe thông minh cho Khắc Khiêm băng xuống bên cánh trái, đột phá vào trong vòng cấm trước khi chuyền ngang “dọn cỗ” cho Huỳnh Sang đệm bóng cận thành mở tỷ số. 20 phút sau, nhận đường kiến tạo của Khắc Khiêm, Việt Cường bứt tốc tuyệt vời từ giữa sân xâm nhập vòng cấm, dứt điểm chéo góc gia tăng cách biệt.

Nhưng đúng vào thời điểm tưởng như mọi thứ đã nằm trong tầm kiểm soát của U16 Việt Nam thì phút 57, đội trưởng Trọng Long lại cản phá bóng rất thiếu kinh  nghiệm trong vòng cấm. Bóng chạm tay Long từ cú dứt điểm của 1 cầu thủ tấn công đối phương và từ chấm phạt 11m, Roberts ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Khoảng thời gian sau đó, HLV Đinh Thế Nam tiếp tục thể hiện hết năng lực bằng cách liên tục gia cố hàng thủ (hậu vệ Văn Huy thế chỗ Duy Khiêm), rồi điều chỉnh lại hàng công (Văn Đạt thay Việt Cường). Thành quả cũng đã đến khi U16 Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 3-1 mang tên Khắc Khiêm sau một pha phản công mẫu mực.

Thế rồi, một lần nữa U16 Việt Nam “cầm vàng lại để vàng rơi”. Tài xoay chuyển tình thế của HLV họ Đinh vẫn không thể "theo kịp" những đôi chân còn trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu của U16 Việt Nam. Phút 83, các cầu thủ quá mải mê lên công (đáng ra phải lo thủ), để đối phương phản công ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-3 do công Moric.

Đến phút 90+1, thủ môn Hữu Tuấn mắc sai lầm chết người bắt bóng hỏng để Roberts bay người đánh đầu cận thành vào lưới trống gỡ hòa 3-3, đưa trận chung kết vào loạt đá luân lưu phân thắng bại.

Sau 5 loạt đá, U16 Australia thực hiện thành công cả 5, trong khi bên phía U16 Việt Nam, Xuân Kiên (số 12) đã đá hỏng ở lượt thứ 3. Thắng 5-3 ở tỷ số luân lưu, U16 Australia đã lên ngôi vô địch trong nỗi buồn của U16 Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem