U23 Thái Lan đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á

Thứ tư, ngày 10/01/2018 08:30 AM (GMT+7)
Đội bóng xứ chùa Vàng tự tin sẽ giành vé đi tiếp ở bảng B, nơi họ đối đầu đương kim vô địch Nhật Bản, Triều Tiên và Palestine.
Bình luận 0

“Mục tiêu của chúng tôi là tiến tới vòng tứ kết. Các cầu thủ hiện tại rất phấn khích, háo hức chờ đợi tới ngày đá trận ra quân”, HLV Worrawoot Srimaka, người từng dẫn dắt U23 Thái Lan giành HC vàng SEA Games 29 và hiện tại là trợ lý cho HLV Zoran Jankovic chia sẻ.

Trong trận ra quân ngày 10.1, Thái Lan đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ Triều Tiên. Cách đây hai năm, đội bóng xứ chùa Vàng ngậm ngùi nhìn đối thủ này giành vé vào tứ kết sau trận hòa 2-2 tại Qatar. 

Tại giải giao hữu M-150 trên sân nhà tháng trước, Thái Lan để thua Triều Tiên 1-2. Tuy nhiên, Worrawoot Srimaka lại cho rằng đây là lợi thế cho đội bóng của ông. “Họ thắng chúng tôi rồi nên chịu áp lực phải tái hiện được điều đó. Chuyện này rất tốt cho Thái Lan. Cầu thủ của tôi đang háo hức được tái đấu với Triều Tiên, trận đó sẽ rất thú vị”, chiến lược gia sinh năm 1971 chia sẻ.

img

Sarachat (số 11) là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất ở U23 Thái Lan.

Thái Lan di chuyển 2.500 km tới nơi dự giải. Đội phải làm quen với cái lạnh buốt giá chỉ khoảng 6 độ C. Tuy nhiên, các cầu thủ tự tin tuyên bố điều kiện thời tiết khác biệt không làm khó được họ.

“Thời tiết chỉ là một khía cạnh trong bóng đá. Đó không phải là vấn đề với đội bóng. Chúng tôi đến Trung Quốc từ ngày 3/1 và đã từng bước làm quen khí hậu. Đội giờ tự tin có thể đá trong điều kiện giá lạnh”, Sarachat - cầu thủ trẻ xuất sắc của Thái Lan năm 2017 - chia sẻ.

Saracha năm nay mới 19 tuổi nhưng đã khoác áo U23 và đội tuyển Thái Lan. Cầu thủ này không quan tâm nhiều tới trận đấu với Triều Tiên mà để mắt tới màn so tài với đương kim vô địch Nhật Bản. “Với tôi, Nhật Bản là đội mạnh nhất châu Á. Nhưng tại giải giao hữu M-150 vừa qua, chúng tôi đã đánh bại họ 2-1. Toàn đội đang rất háo hức, tự tin có thể hạ gục Nhật Bản thêm một lần nữa. Chúng tôi bước vào giải đấu năm nay rất thoải mái, chẳng có chút sợ hãi hay lo lắng nào cả”, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Buriam United tuyên bố.

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á, Thái Lan thua Australia 1-2. Sarachat là người ghi bàn cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Lâm Thỏa (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem