“U23 Việt Nam chơi bóng kiểu ru ngủ... người xem”

Nhật Trường Thứ sáu, ngày 15/01/2016 11:00 AM (GMT+7)
Đó là nhận xét của chuyên gia Đoàn Minh Xương về trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Jordan. Ông cho rằng cách đá của U23 Việt Nam chẳng có một bài vở, đường nét nào và chẳng thể gây khó khăn cho các đối thủ cùng bảng nếu vẫn tiếp tục thi đấu như thế.
Bình luận 0

Ông Đoàn Minh Xương cho biết: “U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công là đúng. Nhưng rõ ràng cách chơi theo tôi là không phù hợp. Thời gian qua ta chuẩn bị thể lực để phát huy lối chơi nhỏ quen thuộc chứ không phải chuẩn bị thể lực để đá dài như cách người ta. Như vậy dễ hiểu là mình để mất thế trận vào tay người ta. U23 Jordan trận này theo tôi thấy cũng không phải quá hay đâu. Chỉ là mình đã nhường thế chủ động cho đối phương và giúp họ có cơ hội giải quyết trận đấu”.

img

Chuyên gia Đoàn Minh Xương thất vọng về lối chơi của U23 Việt Nam.

Theo ông Xương, trận này đội U23 Việt Nam thi đấu cứ luẩn quẩn với việc phải rượt đuổi đối phương tranh chấp bóng, có được bóng rồi lại hùng hục chuyền dài lên để mất bóng rồi lại phải rượt đuổi đối phương. “Ta đánh giá đối thủ cao to, mạnh về thể lực thì đồng ý là phải chuẩn bị thể lực để cầu thủ đủ sức đá. Nhưng mà ta phải chơi theo lối chơi của ta để kiểm soát trận đấu, đặc biệt trong việc kiểm soát bóng. Thế nhưng thật lạ là ta cứ hùng hục đá bằng sức, đá dài lên thì rõ ràng không phải cách để đối đầu với những đội mạnh”.

U23 Jordan họ chơi không quá hay nhưng họ có cách chơi. Rõ ràng hiệp 1 người ta chơi tấn công và họ ghi được 1 bàn thắng. Sang hiệp 2 họ chủ động chơi phòng ngự phản công nhanh thì họ ghi được thêm 2 bàn. Còn U23 Việt Nam chẳng thấy chiến thuật, lối chơi, đường nét nào. Cứ hùng hục đá dài lên cho tiền đạo thôi. Không có một lối chơi cụ thể nào như chơi nhỏ, tấn công biên hoặc là phòng ngự phản công... Xem U23 Việt Nam thi đấu chỉ thấy buồn ngủ”.

Với màn trình diễn nhạt nhòa trong ngày ra quân của U23 Việt Nam, theo ông Xương, U23 Việt Nam khó có thể gây được khó khăn cho các đối thủ trong bảng đấu chứ đừng nói đến việc tạo nên bất ngờ để giành vé vào tứ kết. “Nếu mà tiếp tục chơi như thế này thì các trận tiếp gặp Australia hay UAE, chúng ta sẽ thất bại thôi. Không có cơ hội gì đâu. Mặc dù các cầu thủ vẫn cố gắng chơi hết sức mình nhưng lối đá chẳng có bài vở nào hết thì không thể gây khó khăn cho bất cứ đội bóng nào cả. Không có gì để tìm ra niềm tin cho người hâm mộ hết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem