U23 Việt Nam “đánh rơi” chiến thắng trước U23 Myanmar

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 22/05/2015 19:07 PM (GMT+7)
Ở trận giao hữu vừa kết thúc trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), U23 Việt Nam đã có 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng do hàng thủ mắc sai lầm nên đội bóng áo đỏ đã bị U23 Myanmar cầm hòa 2-2.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam:
Minh Long, Đức Lương, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Thanh Bình, Công Phượng.

U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Si Thu Aung, Hiaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Shine Thu Ya, Thiha Zaw, Ye Win Aung, Win Zi.

Bàn thắng: Công Phượng (23’), Thanh Bình (77’) - Nay Lin Tun (75’ pen), Zon Moe Aung (90’ pen).

img

Công Phượng (số 10) đã lập được siêu phẩm ở trận này nhưng U23 Việt Nam vẫn bị chia điểm. Ảnh: Hoàng Anh Tuấn.

Khởi đầu trận đấu, cả đôi bên đều nhập cuộc khá thận trọng. Tuy nhiên, sau khoảng gần 10 phút chơi thăm dò, U23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành U23 Myanmar.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, U23 Việt Nam cũng có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ở phút 23. Có bóng ở giữa sân, Công Phượng thực hiện tình huống đột phá trung lộ vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U23 Myanmar rồi xâm nhập vòng cấm. Sau đó, CP10 lạnh lùng dứt điểm vào góc xa không cho thủ thành Kyaw Zin Phyo một cơ hội cản phá.

Kể từ thời điểm này, trận đấu diễn ra sôi nổi với những pha đôi công của cầu thủ hai đội. Với thế trận cởi mở, các chân sút U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau. Đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, U23 Myanmar đã gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 56, đội bóng áo trắng liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Minh Long đã thi đấu rất xuất sắc giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Trải qua ít phút bị đối thủ ép sân, U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tiếc là cả Văn Toàn, Phi Sơn hay Công Phượng đều không thể tận dụng được.

Phút 74, thủ môn dự bị Minh Toàn phạm lỗi với Shine Thu Ya trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Nay Lin Tun dễ dàng đánh lừa Minh Toàn, quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Myanmar.

Tuy nhiên, đúng 2 phút sau, nhận đường tạt bóng từ bên cánh phải của đồng đội, Thanh Bình khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Về cuối trận đấu, hàng thủ U23 Việt Nam đã thi đấu thiếu tập trung. Phút 89, Hoàng Lâm phạm lỗi với một cầu thủ U23 Myanmar bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho đội bạn được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm đá 11m, thủ thành Minh Toàn đã cản phá thành công cú đá đầu tiên của Zon Moe Aung. Thế nhưng, anh đã phải chịu bó tay trước cú đá bồi của đối thủ. Tỷ số 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu này.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem