U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Bài học bổ ích!

Long Nguyên - Tuệ Minh (từ Singapore) Thứ năm, ngày 11/06/2015 07:13 AM (GMT+7)
Thua U23 Thái Lan trong cuộc so tài trực tiếp ở lượt trận cuối bảng B tối qua (10.6), U23 Việt Nam phải vào bán kết với tư cách đội nhì bảng. Nhìn vào thế trận bế tắc trước U23 Thái Lan, nhiều người hâm mộ có thể cảm thấy lo lắng. 
Bình luận 0

Nhưng trên thực tế, trận thua này xuất phát từ việc huấn luyện viên Miura lựa chọn phương án B, khi ông muốn đội bóng của mình có được lực lượng và thể lực tốt nhất cho vòng bán kết.

img
Chơi với đội hình dự bị, U23 Việt Nam mất ngôi đầu bảng vào tay U23 Thái Lan. Ảnh: Hiền Anh

Cất những trụ cột đã nhận 1 thẻ vàng trước đó như Công Phượng, Ngọc Thắng, Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Hải lên ghế dự bị hoặc không đăng ký thi đấu, ông Miura có lẽ cũng đã lường trước khả năng bại trận của U23 Việt Nam.

Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên người Nhật Bản khẳng định ông đã có kế sách của riêng mình và ông có lý khi đưa đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị vào thi đấu. Thay đổi nhân sự quá nhiều, U23 Việt Nam không có được sự gắn kết và để thua U23 Thái Lan đã phản ánh đúng cục diện trên sân.

Các bàn thắng của Parmpak, Thitiphan và Tristan Do vào lưới thủ môn dự bị Văn Tiến đã chỉ rõ các yếu điểm trong phòng ngự của U23 Việt Nam, khi trung vệ Mạnh Hùng không thể bịt hết mọi lỗ hổng. Bàn gỡ của Thanh Bình vào cuối trận chỉ mang tính chất danh dự không hơn không kém.

Thất bại đầu tiên tại SEA Games 28 khiến U23 Việt Nam chấp nhận nhường ngôi đầu bảng cho U23 Thái Lan. Nhưng nếu nhìn theo góc độ tích cực, trận thua này đã mang lại những bài học bổ ích cho các cầu thủ dự bị, khi họ có được cảm giác thi đấu.

Huấn luyện viên Miura luôn nói ông không quan tâm đến việc sẽ gặp đội nào tại bán kết. Vì vậy, nhà cầm quân này đã không quá coi trọng trận đấu với U23 Thái Lan. Lịch thi đấu của SEA Games 28 rất dày và sau khi sớm hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp, U23 Việt Nam cũng không cần phải bung hết sức, khi trận bán kết cam go đã ở ngay phía trước.

Cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Như Thuần:

Việc các cầu thủ chính thức được cho nghỉ đã khiến cho đội hình của U23 lép vế là điều dễ hiểu. Tôi cho rằng, đến thời điểm này, đội hình U23 mạnh nhất chính là đội hình đã thắng U23 Malaysia 5-1. Trận thua này, tôi nghĩ là cần thiết, giúp cho cầu thủ của chúng ta trở lại mặt đất. Thua nhưng chúng ta sẽ có bài học, tinh thần chiến đấu mới. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem