UAE mất "chân sút vĩ đại nhất" khi đấu ĐT Việt Nam

Long Nguyên Thứ năm, ngày 17/10/2019 10:10 AM (GMT+7)
Ở lượt trận tiếp theo thuộc vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE sẽ gặp thiệt thòi không nhỏ về lực lượng trong cuộc so tài với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình khi chân sút chủ lực Ali Mabkhout bị treo giò.
Bình luận 0

Ngày 14/11, ĐT Việt Nam sẽ quyết đấu với ĐT UAE trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là trận đấu có ảnh hưởng cực lớn đến cục diện của bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vào thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 7 điểm sau 3 trận, hơn UAE 1 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Thái Lan về hiệu số bàn thắng - thua. Nếu giành được chiến thắng ở trận đấu này, thầy trò Park Hang-seo sẽ nới rộng khoảng cách điểm số với UAE và có thêm rất nhiều hưng phấn để hướng đến cuộc so tài với Thái Lan vào ngày 19/11.

img

Mất Mabkhout (số 7) là tổn thất rất lớn với UAE

Sau 2 trận đầu toàn thắng, ĐT UAE đã bất ngờ thua Thái Lan 1-2 ở lượt trận diễn ra ngày 15/10. Không chỉ trắng tay, UAE còn dính tổn thất nặng nề về lực lượng.

Cụ thể, tiền đạo Ali Mabkhout đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận đấu này. Trước đó, trong trận gặp ĐT Malaysia, Mabkhout cũng bị phạt 1 thẻ vàng. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo 29 tuổi này chắc chắn không được ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam do bị treo giò.

Từ đầu vòng loại thứ hai, trong 8 bàn thắng UAE ghi được thì Mabkhout đã đóng góp tới 6 pha lập công. Ngoài ra, cầu thủ này cũng đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá UAE khi đã ghi được 55 bàn thắng (80 trận). Trong quá khứ, Mabkhout cũng từng ghi bàn vào lưới Việt Nam khi UAE giành chiến thắng 5-0 ở vòng loại Asian Cup 2015.

Việc Mabkhout không thể ra sân khiến HLV Bert van Marwijk của UAE phải có những điều chỉnh về lực lượng, khi họ đã quá phụ thuộc vào chân sút này ở những trận trước đó. Với HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ, thông tin nói trên sẽ giúp họ tự tin hơn và cũng có những thay đổi về lối chơi cho phù hợp để hướng tới một chiến thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem