Van Gaal lên kế hoạch nghỉ hưu, M.U sắp được giải thoát

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 20/03/2015 18:45 PM (GMT+7)
HLV Louis Van Gaal vừa tiết lộ rằng, M.U sẽ là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp của ông. Phải chăng, đội bóng có biệt danh Quỷ đỏ đã sắp được nhà cầm quân 63 tuổi "giải thoát"?
Bình luận 0

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Telegraph (Anh), Van Gaal đã khiến các CĐV M.U mừng thầm khi tuyên bố, sân Old Trafford chính là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

Hợp đồng hiện nay giữa Van Gaal với M.U sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2017. Phải chăng, đó chính là thời điểm Tulip thép nói lời chia tay với nửa đỏ thành Manchester và cũng là thời điểm đội bóng giàu thành tích nhất tại đảo quốc sương mù được “giải thoát”? 

Hồi tháng 5.2014, Van Gaal đã được Ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm vào “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford thay David Moyes. Được biết, bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 3 năm.

img

Van Gaal sắp chia tay M.U?

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” M.U, Van Gaal đã được gia đình Glazer cấp cho số tiền 150 triệu bảng để mang về sân Old Trafford 6 tân binh “hàng khủng” gồm Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind, Angel Di Maria và Radamel Falcao (mượn từ AS Monaco).

Mặc dù được đặt rất nhiều kỳ vọng, song Van Gaal đang khiến Ban lãnh đạo và các CĐV nhà không khỏi thất vọng. Tính tới thời điểm này M.U bị “bật bãi” khỏi Capital One Cup và FA Cup. Mục tiêu duy nhất mà Quỷ đỏ có thể hướng tới trong giai đoạn còn lại của mùa giải là cạnh tranh một suất trong Top 4 tại Premier League.

Hiện tại, M.U đứng vị trí thứ 4 ở giải Ngoại hạng với 56 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Liverpool vỏn vẹn 2 điểm.

Không chỉ yếu kém về thành tích, M.U dưới triều đại Van Gaal còn thi đấu rời rạc và thiếu thuyết phục. Tuy luôn vượt trội so với đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng nhưng Red Devils lại không thể tạo ra sức ép cần thiết về phía khung thành đối phương.

Do Van Gaal chưa thể tìm ra sơ đồ chiến thuật tối ưu để kết hợp những ngôi sao hiện có trong đội hình nên các pha lên bóng của M.U ở mùa này luôn thiếu sức sống cũng như sự đột biến.

Chính vì vậy, Van Gaal đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích từ giới truyền thông và các fan hâm mộ M.U. Thậm chí, có không ít CĐV Quỷ đỏ đã yêu cầu chiến lược gia người Hà Lan từ chức.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem