Van Gaal lý giải nguyên nhân trọng dụng Fellaini

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ năm, ngày 02/04/2015 08:11 AM (GMT+7)
HLV Louis Van Gaal cho biết, nguyên nhân ông quyết định trọng dụng Marouane Fellaini trong thời gian gần đây là do tiền vệ người Bỉ có những tố chất cần thiết để trở thành cái tên không thể thay thế của M.U.
Bình luận 0
Gia nhập M.U hồi mùa hè năm 2013, Fellaini sa sút phong độ trầm trọng dưới thời David Moyes cũng như trong quãng thời gian đầu Van Gaal vừa tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian gần đây, Fellaini bắt đầu nhận được sự tin tưởng của HLV Van Gaal. Không phụ lòng ông thầy của mình, ngôi sao 27 tuổi thi đấu rất xuất sắc và trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình xuất phát của M.U.

img

Fellaini đang được HLV Van Gaal tin dùng.

Ngay cả khi được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hay vai trò hộ công, Fellaini đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ người Bỉ đóng góp được 5 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Mới đây, HLV Van Gaal đã ca ngợi cậu học trò biết cách vượt qua áp lực và những lời chỉ trích để chứng tỏ giá trị của mình. Đồng thời, Tulip thép cũng lý giải nguyên nhân ông quyết định đặt niềm tin vào cựu cầu thủ Everton.

Van Gaal nói: “Marouane có những phẩm chất mà M.U rất cần ở thời điểm này. Đó là lý do tại sao anh ấy thường xuyên được đá chính và đang có đóng góp to lớn cho đội bóng trong thời gian gần đây. 

Mỗi khi xuất hiện trên sân, Fellaini luôn giúp lối chơi của M.U trở nên cân bằng hơn. Anh ấy có thể dâng cao hỗ trợ tấn công, trong khi Michael Carrick thường xuyên lùi sâu để đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự. 

Với khả năng không chiến và chọn vị trí tốt, Fellaini cũng giúp M.U có thêm những giải pháp chiến thuật trong lúc bế tắc. Tôi tin rằng anh ấy sẽ tiếp tục có đóng góp to lớn cho đội bóng trong thời gian tới”.

Được biết, Van Gaal dự định sẽ tiếp tục để Fellaini đá chính ở cuộc chạm trán với Aston Villa tại vòng 31 Premier League diễn ra cuối tuần này.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem