Van Persie tiết lộ lý do chọn áo số 20 ở M.U

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 28/11/2014 07:59 AM (GMT+7)
Mới đây, tiền đạo Robin van Persie đã tiết lộ lý do khiến anh quyết định chọn chiếc áo số 20 khi chuyển sang đầu quân cho M.U hồi mùa hè năm 2012.
Bình luận 0
Hôm 15.8.2012, Van Persie đã khiến không ít người cảm thấy bị sốc khi quyết định chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó để chuyển sang đầu quân cho đại kình địch M.U.

Tại sân Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan tiếp tục gây bất ngờ khi quyết định chọn chiếc áo số 20. Ở thời điểm đó, Dimitar Berbatov đã “hết đất sống” ở M.U. Vì vậy, Van Persie hoàn toàn có thể yêu cầu HLV Sir Alex Ferguson trao cho anh chiếc áo số 9 mà Berbatov đang mặc.

img Robin van Persie.

Mới đây, ngôi sao 31 tuổi đã hé lộ nguyên nhân khiến anh quyết định chọn chiếc áo số 20 khi vừa “chân ướt, chân ráo” gia nhập M.U cách đây hơn 2 năm.

Trên kênh truyền hình BT Sport, Van Persie chia sẻ: “Tôi không quá chú trọng tới số áo khi thi đấu ở bất cứ đội bóng nào. Nhưng tôi nghĩ, quyết định chọn chiếc áo số 20 ở M.U là một phần của câu chuyện.

Sau khi gia nhập M.U, tôi đã có thể lựa chọn mặc chiếc áo số 20 hoặc 21. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Quỷ đỏ mới giành được 19 chức vô địch bóng đá Anh. Khi nói chuyện với Rene Meulensteen (trợ lý của Sir Alex), ông ấy đã khuyên tôi nên chọn chiếc áo số 20, vì đội bóng cũng đang hướng tới chức vô địch lần thứ 20. Và tôi đã nghe theo lời khuyên của ông ấy”.

Ngay ở mùa giải đầu tiên gắn bó với M.U, Van Persie đã tỏa sáng rực rỡ với 26 bàn thắng sau 38 lần ra sân ở Premier League. Thành tích đó góp phần giúp Red Devils lên ngôi vô địch, còn cá nhân anh cũng “ẵm” luôn giải thưởng Vua phá lưới ở mùa bóng 2012-2013.

Mặc dù vậy, kể từ mùa giải năm ngoái đến nay, Van Persie cũng sa sút phong độ giống như thành tích của M.U. Tới thời điểm này, thủ quân ĐT Hà Lan chỉ còn là “cái bóng” của chính mình so với khi anh mới đặt chân tới Nhà hát của những giấc mơ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem