VFF: Không có chuyện lương 200 triệu đồng/tháng

Thứ tư, ngày 23/05/2012 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tân HLV Đội tuyển quốc gia Thanh Hùng sẽ nhận chế độ theo quy định chung và VFF sẽ có những sợ hỗ trợ thỏa đáng, chứ không được hưởng lương 200 triệu đồng/tháng.
Bình luận 0

Sáng 22.5, VFF đã công bố ông Phan Thanh Hùng là HLV trưởng Đội tuyển quốc gia (ĐTQG), còn ông Lư Đình Tuấn sẽ dẫn dắt đội U22.

Không có chuyện lương 200 triệu đồng/tháng

Theo ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF, trong thời gian cùng ĐTQG thi đấu giao hữu với Trung Quốc (8.6), Hongkong (10.6), HLV Thanh Hùng sẽ nhận chế độ theo quy định chung và VFF sẽ có những sợ hỗ trợ thỏa đáng, chứ không được hưởng lương 200 triệu đồng/tháng.

img
HLV Lư Đình Tuấn (trái) và Phan Thanh Hùng được tín nhiệm dẫn dắt đội U22 và ĐTQG.

“Muốn tìm được người làm việc chuyên trách dài hạn như định hướng của Tổng cục TDTT thì phải có lộ trình. Khả năng của HLV Thanh Hùng đến đâu tất cả đều đã biết sau những năm làm việc từ cấp CLB đến đội U23, ĐTQG. Do đó, kết quả 2 trận giao hữu không phải là yếu tố quan trọng nhất để chúng tôi quyết định có tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Thanh Hùng tại AFF Cup 2012 hay không” - ông Trung cho biết.

Nói cách khác, VFF gần như đã chọn HLV Thanh Hùng để “gửi vàng”. Đợt tập trung kéo dài 1 tuần với 2 trận giao hữu sắp tới của ĐTQG trên đất khách có ý nghĩa như một lời thuyết phục, chứng minh của VFF đối với Tổng cục TDTT rằng: HLV nội vẫn có thể làm tốt công việc trong điều kiện chuyên trách ngắn hạn. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi HLV Thanh Hùng sẽ chọn những gương mặt quen thuộc từng chơi với nhau nhiều năm dưới thời HLV Calisto (khi ấy HLV Thanh Hùng là trợ lý số 1-PV).

Chưa có “đất” cho cầu thủ Việt kiều

Cũng như những đợt tập trung trước, đợt tập trung sắp tới cũng sẽ có những tuyển thủ làm xong nhiệm vụ ở ĐTQG sẽ xuống khoác áo đội U22 tham dự vòng loại Giải U22 châu Á 2013 tại Myanmar từ 23.6 đến 3.7: “Danh sách 24 tuyển thủ U22 không phải do tôi chọn nên chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Những cầu thủ đang thi đấu ở V.League tôi đều thuộc lòng, nhưng số cầu thủ hạng nhất thì phải theo dõi thêm trong 2 vòng đấu tới để có sự lựa chọn, bổ sung cần thiết” - HLV đội U22 Lư Đình Tuấn nói.

Trước câu hỏi vì sao VFF gạt khỏi danh sách đội U22 2 cầu thủ Việt kiều: Mạc Hồng Quân (đang ở CH Czech), Nguyễn Thanh Giang (Đức), ông Nguyễn Lân Trung-Phó Chủ tịch VFF trả lời: “Do đợt tập trung này không có nhiều thời gian nên chỉ sử dụng những nhân tố đã biết (?!).

Về vấn đề này, HLV Vương Tiến Dũng bày tỏ: “Tôi không hiểu VFF đang suy nghĩ gì. U22 là tập hợp những nhân tố kế cận cho ĐTQG nên càng phải có nhiều sự thử nghiệm để phát hiện thêm tài năng chứ? Tại sao không để họ về nước tập luyện cùng đội U22 một thời gian, nếu thấy không thích hợp thì loại vẫn chưa muộn”.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất bức xúc: “VFF đã làm mà không hề tham khảo ý kiến tôi. Tôi là người trực tiếp xem 2 cầu thủ Việt kiều nói trên chơi bóng, có trong tay cả 1 cuốn sách tư tiệu về họ và có thể khẳng định đó là những cầu thủ tốt. Hiện tôi đang chờ câu trả lời từ phía VFF nhưng chưa thấy gì”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem