VFF làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 01/08/2014 12:30 PM (GMT+7)
Sáng 1.8, VFF đã làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) tại TP.HCM để cùng nhau phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh phòng chống tiêu cực trong bóng đá…
Bình luận 0

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF khẳng định VFF sẽ kiên quyết đấu tranh với tiêu cực. Nhờ sự hợp tác, phối hợp tích cực với C45, thời gian qua, bóng đá nước nhà đã phanh phui được 2 vụ tiêu cực liên quan tới nhóm 9 cầu thủ V.Ninh Bình (AFC Cup) và vụ dàn xếp tỷ số của nhóm 6 cầu thủ Đồng Nai (V.League).

VFF đề nghị C45 tiếp tục hỗ trợ, tăng cường đẩy mạnh việc phòng chống các hiện tượng tiêu cực không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn cho cả nhiều mùa giải tiếp theo. Từ đó, có hướng xử lý, ngăn chặn, triệt phá các đường dây mua bán độ đã và đang tác động tiêu cực, kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Về phía C45, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng C45 cho biết:  “C45 đã và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VFF trong việc đấu tranh loại trừ tội phạm trong bóng đá. Đây cũng là một phần đóng góp của C45 nhằm trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin của những người hâm mộ chân chính”.

Phía trước, V.League 2014 còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại và công tác phòng chống tiêu cực tiếp tục được VFF và C45 phối hợp triển khai một cách có hiệu quả nhất. VFF đã yêu cầu các CLB phải phối hợp chặt chẽ, toàn diện với BTC giải. Tuyệt đối không có những hành vi xin điểm, nhường điểm, dàn xếp tỷ số dưới mọi hình thức. Các CLB phải tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ, tuyên truyền, giáo dục với các cầu thủ về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thể thao cao thượng; Tuyệt đối chống nạn bạo lực sân cỏ, cá độ bóng đá, dàn xếp tỷ số. CLB phải báo cáo ngay cho VFF, VPF, BTC giải khi phát hiện những vấn đề tiêu cực.

Ở một diễn biến khác có liên quan, mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có thong báo gửi VFF về quyết định mở rộng đình chỉ thi đấu đối với 9 cầu thủ V.Ninh Bình do dính tiêu cực ở AFC Cup 2014. Thông báo của AFC ghi rõ: “Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của AFC đã ra quyết định mở rộng đình chỉ thi đấu đối với 9 cầu thủ Việt Nam thuộc CLB V.Ninh Bình có hiệu lực ở cấp AFC, phù hợp với quyết định kỷ luật trước đó của Ban kỷ luật VFF”.

“Quyết định này căn cứ theo đề nghị từ LĐBĐVN và dựa trên điều 136 Quy định kỷ luật của AFC. 9 cầu thủ bị đình chỉ thi đấu gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ”. Lệnh cấm thi đấu quốc tế của AFC đối với các cầu thủ trên sẽ kéo dài từ nay đến ngày 20.11.2014. Sau đó, căn cứ vào quyết định của tòa án, AFC sẽ có những thông báo tiếp theo liên quan đến nhóm cầu thủ này.

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Ninh Bình, hồ sơ vụ tiêu cực tại AFC Cup 2014 của 9 cầu thủ V.Ninh Bình đã được chuyển cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình. Vụ việc sẽ được đưa ra xét xử công khai trong tháng 8 này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem