Vì Covid-19, Công Phượng làm điều như Ronaldo và Messi

Long Nguyên Thứ ba, ngày 31/03/2020 11:10 AM (GMT+7)
Để chia sẻ khó khăn với đội bóng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cùng nhiều đồng đội tại CLB TP.HCM đã chấp nhận giảm lương.
Bình luận 0

Dịch bệnh Covid-19 đang tạo ra ảnh hưởng tiêu cực với bóng đá thế giới và V.League không phải ngoại lệ. Trong 2 vòng đấu đầu tiên, các trận đấu phải diễn ra trên sân vận động không có khán giả. Đến thời điểm này, V.League 2020 đang bị hoãn lại và chưa xác định được phương án thi đấu khả thi nhất.

Ở mùa giải này, TP.HCM đã có sự đầu tư rất mạnh mẽ về lực lượng. Nhiều ngôi sao đã đầu quân cho TP.HCM, trong đó có một số cái tên nổi bật như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn, Xuân Nam, Lima... Sau 2 vòng đấu đầu tiên, TP.HCM đã toàn thắng và chứng tỏ được thực lực đáng nể. Tại AFC Cup 2020, TP.HCM cũng đang dẫn đầu bảng với 7 điểm sau  trận.

img

Công Phượng cùng đồng đội chấp nhận giảm lương để giúp đỡ đội bóng

Mặc dù vậy, dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra khó khăn cho đội bóng của HLV Chung Hae-song. Với đội bóng có nhiều ngôi sao như TP.HCM, quỹ lương sẽ tạo ra áp lực không nhỏ trong thời điểm các trận đấu đều bị hoãn.

Hiểu và thông cảm với khó khăn của đội bóng, các cầu thủ TP.HCM đã đồng ý giảm lương. Đây là hành động đáng ghi nhận và là cách thiết thực để Công Phượng cùng đồng đội chia sẻ gánh nặng với đội bóng.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của TP.HCM trong trao đổi với Zing đã cho biết:“Tất cả thành viên CLB TP.HCM, từ chủ tịch, huấn luyện viên đến cầu thủ đều đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn cùng đội bóng. Bây giờ chưa thể nói là giảm như thế nào. Chúng tôi phải họp bàn mới thống nhất được. Hiện nay, các cầu thủ không tập trung cùng nhau, nhưng họ đều đồng ý”.

Được biết, TP.HCM chính là đội bóng đầu tiên tại V.League 2020 có cầu thủ đồng ý giảm lương.

Trước đó, hàng loạt ngôi sao bóng đá thế giới cũng đã cùng các đồng đội của mình đồng ý giảm lương để san sẻ khó khăn cùng CLB chủ quản, trong đó nổi bật là Cristiano Ronaldo (Juventus) và Lionel Messi (Barcelona).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem