Vì Covid-19, lịch trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup của Việt Nam thay đổi?

Thứ bảy, ngày 28/03/2020 17:10 PM (GMT+7)
Sau cuộc họp mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã đưa ra quyết định về lịch trình tổ chức các giải đấu trong thời gian tới.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bóng đá tại Việt Nam và nhiều quốc gia Đông Nam Á đang bị ảnh hưởng. Tối 15/3, sau lượt trận thứ hai, ban tổ chức V.League đã thông báo hoãn giải đến hết tháng 3 nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các CĐV.

Dù vậy, trong thông báo mới đây của AFF, giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 sẽ vẫn diễn ra đúng kế hoạch từ trước là vào tháng 11/2020 này. Như vậy, các giải VĐQG tại khu vực ASEAN sẽ cần phải đẩy nhanh tiến độ để có thể kịp hoàn thành.

img

ĐT Việt Nam sẽ bảo vệ ngôi vương AFF Cup theo đúng lịch trình

Cũng theo thông báo từ AFF, Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2020, vốn được lên kế hoạch vào tháng Năm, sẽ phải tạm dừng do những diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Philippines. Ngoài ra, Giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á, Giải vô địch U16 nam Đông Nam Á và Giải vô địch U19 nam Đông Nam Á - dự kiến tổ chức lần lượt vào các tháng 6, 7, 8 tại Indonesia - cũng phải chuyển lịch.

Giải vô địch các CLB ASEAN (ACC) năm 2020 - vốn có kế hoạch khởi tranh vào tháng 4 và tháng 5/2020 cũng sẽ phải dời sang năm 2021.

Phát biểu về vấn đề này, ông Khiev Sameth - Chủ tịch AFF cho biết: "Trong tình cảnh mọi diễn biến vẫn đang rất khó lường, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao và không ngần ngại thực hiện bất cứ sự thay đổi nào nếu cần thiết. Trong mọi quyết định, AFF sẽ luôn ưu tiên đảm bảo sự an toàn cần thiết tới cộng đồng".

Tại AFF Cup, ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ. Với thông báo nói trên, HLV Park Hang-seo sẽ có thời gian để chuẩn bị, lên kế hoạch tùy theo tình hình để có được lực lượng tốt nhất và sự sẵn sàng cao nhất trong quá trình bảo vệ ngôi vương.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem