Vì Reus, Mourinho biến Schurrle thành “tốt thí”

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 23/11/2014 19:57 PM (GMT+7)
Jose Mourinho đã đánh tiếng mời người đại diện của Marco Reus tới London để đàm phán. Chưa hết, ông còn không ngần ngại cho biết, Chelsea sẵn sàng “biếu không” Dortmund tiền đạo Andre Schurrle nếu đội bóng này chịu nhả Reus.
Bình luận 0

HLV Jose Mourinho thực sự ấn tượng với Marco Reus và coi tiền vệ người Đức là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong thời gian tới. Cách đây hơn 1 tuần, ông đã thuyết phục thành công ông chủ Roman Abramovich chi khoảng 25 triệu bảng để tiếp cận ngôi sao thuộc biên chế Dortmund, đồng thời mời người người đại diện của cầu thủ này tới London đàm phán.

img

Mourinho thực sự ngưỡng mộ tài năng của Reus 

Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Nhằm làm lay động Dortmund, trong một động thái mới nhất, Mourinho đã ngỏ ý sẵn sàng để Andre Schurrle chuyển theo hướng ngược lại. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không ấn tượng với phong cách thi đấu của cựu ngôi sao Bayer Leverkusen và muốn tống khứ anh khởi “The Blues” càng sớm càng tốt. Từ đầu mùa tới giờ, Mourinho mới chỉ sử dụng Andre Schurrle ở 11 trận và 8 trong số đó là vào sân từ ghế dự bị.

Nếu có Reus, một cầu thủ có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ tấn công, hộ công lẫn tiền đạo cánh, Mourinho có thể thỏa sức tạo ra sự biến hóa trong sơ đồ 4-3-3 ở Chelsea. Cần nói thêm rằng, Reus hiện là một trong những cầu thủ toàn diện nhất thế giới hiện nay. Không chỉ kiến tạo tốt, dẫn dắt lối chơi tuyệt hay, mà còn biết cách ghi bàn ở mọi cự ly. Mùa 2012/13, anh có 19 bàn cho Dortmund. Mùa trước là 23 bàn, còn từ đầu mùa tới giờ là 5 bàn.

Hợp đồng của Reus với Dortmund sẽ hết hạn vào hè 2015. Hai bên không có ý định gia hạn tiếp và theo tiết lộ, điều khoản phá vỡ chỉ vào khoảng 23-25 triệu bảng. Quan trọng hơn cả, Reus đã bày tỏ tình yêu của mình đối với Chelsea. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bild mới đây, tiền vệ 25 tuổi này không ngần ngại cho biết, anh muốn ra nước ngoài thi đấu và một trong những bến đỗ yêu thích chính là “The Blues” của HLV Mourinho. Công việc của “Người đặc biệt” bây giờ có lẽ chỉ còn là thuyết phục Dortmund đàm phán và việc “thí” Schurrle sẽ giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem