Vì sao Alexis Sanchez đá không biết mệt?

Tùng Lâm (Theo The Sun) Thứ tư, ngày 07/01/2015 16:13 PM (GMT+7)
Từ đầu mùa tới giờ, Alexis Sanchez đã chơi 26 trận cho Arsenal, nhiều nhất đội. Nhưng HLV Arsene Wenger không có ý định để tiền đạo người Chile. Đơn giản, ông biết cậu học trò có một thể trạng rất đặc biệt.
Bình luận 0

Vòng 3 FA Cup cuối tuần qua, Alexis Sanchez ra sân ngay từ đầu và ghi bàn 1 bàn, kiến tạo 1 bàn, giúp Arsenal đánh bại Hull City với tỷ số 2-0.

Như vậy, đây là trận thứ 26 của tiền đạo người Chile cho “Pháo thủ” kể từ khi gia nhập đội bóng hồi mùa hè vừa qua với giá 35 triệu bảng. Trong đội hình Arsenal mùa này, không ai đá nhiều như Alexis Sanchez.

img

 

Alexis Sanchez sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào. 

Tính ra, kể từ tháng 8 năm ngoái tới nay, Alexis Sanchez thi đấu tổng cộng 36 trận, trong cả màu áo Arsenal lẫn ĐTQG Chile. Một mật độ dày đặc, nhưng thực tế thì cựu ngôi sao Barcelona mới chỉ dính 2 chấn thương và đều ở mức độ nhẹ. Thậm chí nó chỉ khiến anh nghỉ có vài ngày là có thể trở lại. HLV Arsene Wenger gọi cậu học trò người Chile là “cỗ máy” và tất nhiên sẽ trận dụng triệt để nguồn thể lực dồi dào của anh trong phần còn lại của mùa giải.

“Alexis Sanchez có tầm quan trọng đặc biệt với Arsenal. Bạn có thể nhìn thấy cách anh ấy chơi và thay đổi cục diện trận đấu. Chưa có nghiên cứu nào, nhưng tôi có thể cảm nhận về sự dồi dào thể lực trong cậu ấy. Alexis thường hồi phục rất nhanh và luôn có trạng thái tốt nhất trước mỗi trận đấu. Với chúng tôi, cậu ấy giống như một cỗ máy vậy”, HLV Wenger nói về cậu học trò.

Đúng như lời Wenger nói, chưa có cuộc nghiên cứu nào về thể trạng của Alexis Sanchez, nhưng có một điều chắc chắn, tiền đạo này sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào và cả tốc độ khó ai bì kịp. Nói về điều này, Alexis Sanchez giải thích, có thể là do lúc nhỏ anh sống trong cảnh nghèo khó, phải làm việc cận lực để kiểm sống nên đã tích lũy những khả năng thiên phú.

Ngoài 26 trận cho Arsenal với tổng cộng 2.192 phút có mặt trên sân, Alexis Sanchez còn là tác giả của 15 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn. Nếu như nửa đầu mùa trước, “Pháo thủ” sống bằng hơi thở của Mesut Ozil thì nửa đầu mùa này, điều đó chuyển giao lại cho Alexis Sanchez. Ở giai đoạn lượt về của mùa giải, trong bối cảnh mà vấn nạn chấn thương tiếp tục hoành hành tài Emirates, vai trò của chân sút 26 tuổi này lại càng trở nên đặc biệt quan trọng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem