Vì sao HLV Park Hang-seo đột ngột rời Việt Nam, về Hàn Quốc?

Quốc An (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 22/12/2018 11:10 AM (GMT+7)
Trợ lý Lee Young-jin thay HLV Park Hang-seo chỉ đạo ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Triều Tiên vào ngày 25.12.
Bình luận 0

Theo thông tin của VNExpress, HLV Park Hang-seo đã rời Hà Nội trong chuyến bay đêm 21.12, ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam nhận thưởng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Vị chiến lược gia này trở về quê nhà để nhận giải "Nhân vật của năm" do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bình chọn.

Kể từ khi ký hợp đồng với VFF hồi tháng 10.2017, HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad và lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Kể từ đó, ông đã trở thành hiện tượng, được người dân ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc quan tâm.

img

Những cống hiến của HLV Park đã được ghi nhân xứng đáng.

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam vào đêm 23.12. Trong thời gian ông vắng mặt, trợ lý Lee Young-jin sẽ thay thế chỉ đạo ĐT Việt Nam tập luyện. Đội sẽ có trận giao hữu với Triều Tiên vào ngày 25.12 tại Mỹ Đình trước khi sang Qatar tập huấn, chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

Cách đây hai năm, ĐT Việt Nam dưới thời HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng từng bất ngờ thắng Triều Tiên 5-2 cũng trong một trận giao hữu trên sân Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Còn tại Asian Cup 2019 trên đất UAE, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Iraq (8.1), Iran (12.1) và Yemen (16.1). Phát biểu trước truyền thông, Đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết mục tiêu của đội là vượt qua vòng bảng, dù các đối thủ đều rất mạnh.

Ở một thông tin liên quan, sau khi cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã mất đi một trợ lý thân cận là HLV thể lực Bae Ji-won. Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), sắp tới đội tuyển Việt Nam có trợ lý thể lực mới do chính HLV Park chọn lựa là ông Willander Fonseca, người Brazil.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem