Vì sao Nhật Bản qua mặt Senegal giành vé vào vòng 1/8?

Minh Chí Thứ năm, ngày 28/06/2018 23:25 PM (GMT+7)
Tuy có 4 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng, bại 4-4 như Senegal nhưng Nhật Bản vẫn trở thành đại diện duy nhất của châu Á góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2018.
Bình luận 0

Ở lượt trận cuối cùng bảng H, World Cup 2018, Nhật Bản để thua 0-1 trước Ba Lan. Trung vệ Jan Bednarek là người ghi bàn thắng duy nhất cho “Đại bàng trắng” vào phút 59.

Trong khi đó, Senegal thất thủ với tỷ số 0-1 trước Colombia. Bàn thắng duy nhất của đại diện Nam Mỹ trong trận này đến từ quả đánh đầu của trung vệ Yerry Mina vào phút 74.

img

Nhật Bản có vé đi tiếp nhờ chỉ số Fair-play. Ảnh: Getty.

Như vậy, sau khi khép lại bảng H, Colombia giành ngôi đầu với 6 điểm sau 3 trận. Tuy có được 4 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng, bại 4-4 như Senegal nhưng Nhật Bản vẫn giành vị trí nhì bảng và góp mặt ở vòng 1/8.

Nguyên nhân do khi 2 đội bóng có cùng điểm số, hiệu số bàn thắng và số bàn thắng ghi được như nhau, LĐBĐ thế giới (FIFA) xét tới chỉ số phụ tiếp theo là Fair-play. Cụ thể, FIFA sẽ trừ 1 điểm nếu đội có cầu thủ nhận thẻ vàng, trừ 3 điểm nếu nhận thẻ đỏ gián tiếp (hai thẻ vàng), trừ 4 điểm nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp và trừ 5 điểm nếu nhận thẻ vàng và sau đó nhận thêm thẻ đỏ trực tiếp.

Sau 3 trận vòng bảng, Nhật Bản chỉ phải nhận 4 thẻ vàng, còn Senegal có tới 6 thẻ vàng. Điều đó khiến đại diện châu Phi thua “Samurai Blue” khi xét tới chỉ số Fair-play.

img

Thứ hạng chung cuộc các đội bảng H. Ảnh: FIFA.

Clip Nhật Bản 0-1 Ba Lan (Nguồn VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem