Vì sao SLNA khởi đầu V.League 2017 chậm như rùa?

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 24/02/2017 17:03 PM (GMT+7)
Chiều 26.2, SLNA sẽ tiếp SHB.Đà Nẵng ở vòng 7 V.League 2017. Nếu trắng tay trước đội bóng sông Hàn, đội bóng xứ Nghệ sẽ lập kỷ lục buồn trong suốt chiều dài lịch sử CLB…
Bình luận 0

Sau 6 vòng đấu, SLNA đã gây thất vọng khi tụt xuống tốp cầm đèn đỏ, cùng được 5 điểm như XSKT.Cần Thơ và chỉ hơn đội cuối bảng Long An 1 điểm.

img

Sai lầm của trọng tài là nguyên nhân dẫn tới trận thua của SLNA trước Quảng Nam trên sân Vinh vòng 5 V.League 2017. Ảnh: I.T

Điều đáng báo động hơn là trong 3 trận đấu trên sân Vinh từ đầu mùa tới nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm (2 hòa, 1 thua). Và nếu thua SHB.Đà Nẵng ở vòng 7, SLNA sẽ xác lập kỷ lục buồn liên quan tới chuỗi trận tệ hại nhất trên sân nhà ở V.League.

Trao đổi với Dân Việt sáng 24.2 xung quanh màn khởi đầu mùa giải bết bát, HLV Nguyễn Đức Thắng nói: “Mùa giải năm nay SLNA gặp quá nhiều khó khăn, đặc biệt ở hàng thủ. Chúng tôi không thể có được một đội hình ổn định mà phải xoay liên tục để có 1 đội hình ưng ý nhất ra sân. Những vấn đề liên quan tới cách điều hành của trọng tài cũng khiến chúng tôi mất điểm”.

Cụ thể, ở hàng thủ của SLNA ở trận gặp SHB.Đà Nẵng tới đây, ngoài việc vắng mặt trung vệ trụ cột Quế Ngọc Hải vì thẻ phạt, SLNA vẫn chưa thể có sự phục vụ của hậu vệ cánh năng nổ Đình Hoàng (chấn thương từ cuối năm ngoái trong quá trình cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016), Mạnh Hùng (chấn thương phải phẫu thuật). Ở tuyến giữa, Ngọc Toàn cũng đang bị chấn thương.

“Với SLNA, bài toán lực lượng luôn rất nan giải khi năm này qua năm khác, những cầu thủ tốt, giàu kinh nghiệm lại chia tay đội bóng để đến với những CLB có thu nhập tốt hơn. Chúng tôi cố gắng đôn các cầu thủ trẻ lên nhưng cũng không thể khỏa lấp những khoảng trống trong một sớm một chiều”, HLV Nguyễn Đức Thắng bộc bạch.

Với những khó khăn như vậy, trong cuộc đọ sức với SHB.Đà Nẵng, SLNA có thể nghĩ tới việc giành chiến thắng hay không? Dân Việt hỏi và HLV Đức Thắng đáp: “Trận đấu nào chúng tôi cũng rất cố gắng có 3 điểm. Nhưng trong bóng đá thật khó nói trước điều gì. SHB.Đà Nẵng là một đối thủ mạnh và hy vọng may mắn sẽ giúp chúng tôi giành kết quả tốt nhất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem