Vì sao tìm người thay thế Văn Hậu là nhiệm vụ bất khả thi?

Thứ ba, ngày 20/08/2019 09:10 AM (GMT+7)
HLV Phạm Minh Đức lý giải vì sao rất khó có cầu thủ đủ năng lực thay thế Đoàn Văn Hậu ở ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối khá nặng và chắc chắn lỡ trận Việt Nam làm khách Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9. Mối quan tâm lớn nhất của NHM Việt Nam vào thời điểm này là HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai thay thế Văn Hậu đá vị trí hậu vệ trái ở trận “Siêu kinh điển Đông Nam Á”.

img

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ không thể thay thế. Ảnh: VietNamNet

Tuyên bố sau trận Quảng Nam đánh bại Nam Định ở vòng 21 V.League, HLV Vũ Hồng Việt đã tiến cử cậu học trò Đinh Viết Tú cho HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân của Quảng Nam cho rằng Viết Tú đủ năng lực thay Đoàn Văn Hậu.

Ngoài Đinh Viết Tú, nhiều cầu thủ được cho có thể thay thế Văn Hậu là Hồng Duy, ngôi sao của CLB HAGL, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel và hậu vệ CLB TP.HCM, Nguyễn Công Thành…

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên SaoStar, HLV Phạm Minh Đức khẳng định rằng không ai có thể thay thế Đoàn Văn Hậu. Theo nhà cầm quân từng có nhiều năm đảm nhận công tác đào tạo trẻ của CLB Hà Nội, Văn Hậu là hậu vệ trái hay nhất Việt Nam vào thời điểm này, cầu thủ công thủ toàn diện. Hiện tại, không có cầu thủ Việt Nam nào hội đủ các tố chất như Văn Hậu nên không ai có thể thay thế hậu vệ CLB Hà Nội ở trận đấu với Thái Lan.

“Tôi nghĩ vị trí của Trọng Hoàng vắng thì có Văn Thanh thay thế. Điều không có gì quá quan trọng nhưng Văn Hậu sẽ khác. Văn Hậu là hậu trái hay nhất Việt Nam ở hiện tại. Một cầu thủ công thủ toàn diện nên rất khó để chọn người thay thế”, HLV Phạm Minh Đức nhận định.

Hơn bất cứ ai, HLV Phạm Minh Đức là người hiểu rõ nhất tài năng của Văn Hậu bởi ông từng dẫn dắt cầu thủ người Thái Bình ở đội trẻ CLB Hà Nội và luôn theo sát mọi bước tiến trong sự nghiệp của cậu học trò cũ.

Về trận Thái Lan –Việt Nam, ông Phạm Minh Đức cho rằng đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn vì mất 2 cầu thủ quan trọng là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Minh Đức tin rằng Thái Lan sẽ chơi rất khác và mạnh hơn nhiều do được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Nhật Bản Nishino và có sự phục vụ của Messi Thái, Chanathip Songkrasin, cầu thủ vắng mặt ở trận “Voi chiến” thua Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Tú Phạm (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem