Vì sao Xabi Alonso chia tay Real để gia nhập Bayern?

Minh Chí Thứ năm, ngày 28/08/2014 09:06 AM (GMT+7)
Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso quyết định chia tay Real Madrid để chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich.
Bình luận 0
Với việc tiền vệ phòng ngự Javi Martinez phải nghỉ thi đấu dài hạn vì dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận tranh Siêu cúp Đức với Borussia Dortmund vào rạng sáng 14.8 nên Pep Guardiola buộc phải tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn tầm cỡ để thay thế.

Mục tiêu mà Guardiola nhắm tới trong thời gian qua chính là tiền vệ Xabi Alonso của Real Madrid, người đang nằm trong tầm ngắm của 2 “đại gia” Premier League là M.U và Chelsea. 

img Alonso chuẩn bị cập bến Bayern.

Luôn được xem là cầu thủ không thể thay thế nơi trung tâm hàng tiền vệ Los Blancos trong vòng 5 năm qua, song với sự xuất hiện của Toni Kroos, Alonso dần đánh mất chỗ đứng nơi đội hình xuất phát của Real.

Ngoài Alonso và Kroos, đội bóng Hoàng gia đang sở hữu 4 tiền vệ trung tâm đẳng cấp khác gồm Luka Modric, Sami Khedira, Asier Illarramendi và Casemiro (cho Porto mượn). Vì vậy, HLV Carlo Ancelotti có ý định bán Alonso để cân đối lại ngân sách mua sắm.

Theo thông tin được đăng tải trên một số tờ báo tại xứ sở bò tót, hôm 27.8 vừa qua, Bayern thuyết phục được Real nhượng lại Alonso với giá 5 triệu bảng. Được biết, ngôi sao 32 tuổi sẽ gắn bó với Hùm xám xứ Bavaria theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương 150.000 bảng/tuần.

Dự kiến, trong ít giờ tới, Alonso sẽ bay sang Munich để kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục gia nhập đương kim vô địch Bundesliga.

Để có thể tập trung thi đấu tốt trong màu áo đội bóng mới, Xabi Alonso tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trải qua 11 năm gắn bó, cựu cầu thủ Liverpool đã có 114 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha và ghi được 16 bàn thắng. Trong quãng thời gian đó, Alonso đã cùng La Roja chinh phục 2 chức vô địch EURO (2008, 2012) và 1 chức vô địch World Cup (2010).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem