Vì Sir Alex, siêu trung vệ quyết tâm chỉ gia nhập M.U

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/04/2015 09:30 AM (GMT+7)
Giới truyền thông tại đảo quốc sương mù cho hay, nguyên nhân trung vệ Mats Hummels của Borussia Dortmund đánh tiếng muốn tới M.U là vì lời hứa của anh với Sir Alex Ferguson.
Bình luận 0
Mùa giải này, Borussia Dortmund đã sa sút tệ hại. Điều đó khiến họ bị rớt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga khi chỉ có được 33 điểm sau 26 vòng đấu, kém đội xếp thứ 4 là Bayer Leverkusen 12 điểm. 

Trong bối cảnh Bundesliga chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, đội chủ sân Signal Iduna Park khó có thể cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau. Vì vậy, Hummels đã tỏ ra chán nản và không ít lần bóng gió về khả năng chia tay Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

img

Mats Hummels.

Mới đây, Hummels công khai bày tỏ mong muốn được chuyển sang đầu quân cho M.U. Đây là điều khá bất ngờ, bởi với đẳng cấp của mình, ngôi sao 26 tuổi không thiếu gì đội bóng lớn săn đón. Trong khi đó, M.U đã có dấu hiệu sa sút kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu hồi mùa hè năm 2013.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Manchester Evening News, sở dĩ Hummels ngỏ ý gia nhập M.U là do anh muốn thực hiện lời hứa với Sir Alex.

Cụ thể, hồi mùa hè năm 2012, Ferguson dự khán trận chung kết cúp quốc gia Đức (Dortmund hạ Bayern Munich 5-2). Khi đó, chiến lược gia người Scotland ngỏ ý muốn chiêu mộ 2 cầu thủ Dortmund là Shinji Kagawa và Robert Lewandowski.

Thế nhưng, sau cuộc trò chuyện với Hummels, Sir Alex quyết định chỉ mua mình Kagawa. Đồng thời, ông chiêu mộ Robin van Persie thay vì Lewandowski. Đổi lại, trung vệ người Đức hứa với Máy sấy tóc rằng, nếu chia tay đội bóng vùng Ruhr để ra nước ngoài thi đấu trong tương lai, anh chỉ gia nhập M.U. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem