Việt Nam bị chơi khó ở SEA Games, HLV Lê Thụy Hải nhận xét cực dị

Tú Phạm Thứ sáu, ngày 19/04/2019 19:10 PM (GMT+7)
HLV Lê Thụy Hải cho rằng, U22 Việt Nam đã ôm mộng vô địch SEA Games thì không cần lo về xếp hạng hạt giống.
Bình luận 0

BTC đã gây tranh cãi khi xếp U22 Việt Nam ở nhóm hạt giống số 4 ở SEA Games 2019 (có thể rơi vào bảng tử thần). Quy tắc phân chia nhóm hạt giống dựa trên thành tích của các đội ở SEA Games 2017.

img

Tại giải đấu cách đây 2 năm, Việt Nam bị loại ở vòng bảng dù giành 10 điểm. Điều đáng nói, cả Myanmar và Singapore chỉ có 9 và 6 ở SEA Games 2017 và cũng bị loại ngay vòng bảng nhưng được xếp nhóm hạt giống số 3 tại SEA Games 2019.

Cách phân chia không hợp lý nói trên của BTC SEA Games 2019 khiến LĐBĐ Việt Nam bất bình và gửi đơn khiếu nại để đòi công bằng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, theo HLV Lê Thụy Hải, LĐBĐ Việt Nam và đội U22 không nên quan tâm về vấn đề này bởi muốn vô địch không cần lo xếp hạng hạt giống.

“Theo tôi nghĩ, điều cơ bản ở đây là xếp hạng hạt giống sẽ mang lại cái lợi gì cho chúng ta. Nếu không mang lại cái lợi thì cũng không cần đấu tranh.

Mục tiêu của chúng ta ở SEA Games là phải vô địch, nên chuyện đấu tranh này theo tôi không cần thiết và không nên. Thành tích lần trước của chúng ta thật sự không có, thì bị xếp hạt giống thấp là đúng rồi.

Ở đây lý thì chúng ta cũng có, nhưng theo tôi nghĩ không cần thiết, vì nó cũng không thật sự quan trọng lắm. Mục tiêu là vô địch, thì gặp đội nào cũng phải thắng. Chúng ta ở nhóm hạt giống đó thì gắp thăm dễ gặp đội mạnh. Gặp rồi, thắng trước thì vào vòng sau càng dễ thôi mà”, chiến lược gia người Hà Đông nhận định trên SaoStar.

Tương tự HLV Lê Thụy Hải, ông Park Hang-seo khẳng định, U22 Việt Nam không e ngại việc xếp hạng hạt giống số 4. Chiến lược gia Hàn Quốc tuyên bố, tầm vóc của bóng đá Việt Nam trong khu vực giờ đã khác và muốn vô địch thì không ngại đối thủ nào kể cả Thái Lan nên việc phân nhóm hạt giống không quan trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem