V.League 2015: Bình Dương - Hà Nội T&T: Khẳng định sức mạnh và tăng thứ hạng

Chính Minh Thứ sáu, ngày 03/04/2015 10:37 AM (GMT+7)
Sau gần 2 tháng tạm nghỉ, 17 giờ chiều nay (3.4), V.League 2015 sẽ trở lại với trận đấu bù vòng 8 giữa đương kim vô địch Bình Dương và đội khách đương kim á quân Hà Nội T&T. Đây xứng đáng được coi là trận thư hùng V.League – nơi mà 2 đội sẽ bung thả tất cả những khả năng tốt nhất để khẳng định vị thế của mình và cống hiến cho người hâm mộ 90 phút mãn nhãn.
Bình luận 0

Bình Dương dốc toàn lực cho V.League

Khởi đầu mùa giải như mơ với 4 trận thắng như chẻ tre, từ vòng 5 đến vòng 7, Bình Dương dưới thời Giám đốc kỹ thuật (mà thực quyền là HLV) Lê Thụy Hải bắt đầu gặp trục trặc. Sau trận thua đội khách Than Quảng Ninh 1-2 (vòng 5), Bình Dương nỗ lực thắng chủ nhà XSKT.Cần Thơ 3-1 (vòng 6), rồi lại thua chủ nhà ĐT.LA 1-3 ở vòng 7. Kể từ đó đến nay, trải qua gần 2 tháng, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã phải chịu những “cú đấm” liên tiếp khi tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục AFC Champions League.

img
  Bình Dương sẽ trở lại ngôi đầu V.League 2015 sau trận tiếp Hà Nội T&T?

Trước những đối thủ trên về đẳng cấp tới từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục như Shandong Luneng (Trung Quốc), Kashiwa Reysol (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), Bình Dương đã thua liên tiếp 3 trận tại vòng bảng E, chỉ ghi được 3 bàn thắng, để thủng lưới 11 bàn. Vẫn biết đây là kết quả không có gì bất ngờ với họ, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới trạng thái tâm lý và thể lực của các cầu thủ. Nhưng bất chấp tất cả, ông Hải “lơ” vẫn tuyên bố: “Từ đầu, chúng tôi đã xác định đấu trường AFC Champions League là quá tầm và việc của Bình Dương là dồn lực cho V.League. Hiện tại, các cầu thủ đều rất sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Hà Nội T&T. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đặt mục tiêu giành đủ 3 điểm để trở lại ngôi đầu bảng V.League”.

Hà Nội T&T không dễ bị bắt nạt

Cũng theo ông Hải, Hà Nội T&T đã khởi đầu mùa giải năm nay không như ý. Nhưng càng đá, đội bóng Thủ đô càng khẳng định được sức mạnh với những điểm sáng trải đều 3 tuyến đã chơi bên cạnh nhau nhiều năm như Quốc Long, Văn Biển, Ngọc Duy, Văn Hiếu, Thành Lương, Văn Quyết…

Trao đổi với NTNN chiều 2.4, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ: V.League đã tạm dừng gần 2 tháng và các cầu thủ của tôi đều rất khát khao được ra sân thi đấu. Không phải khi gặp Bình Dương mà từ nhiều năm nay, trong bất kỳ hoàn cảnh nào Hà Nội T&T vẫn giữ lối chơi tấn công, tìm kiếm bàn thắng. Vậy nên sẽ không có chuyện trận đấu tới chúng tôi đá phòng ngự, mặc dù lực lượng bị tổn thất không nhỏ do không có sự phục vụ của hai chân sút Gonzalo, Hoàng Vũ Samson vì thẻ phạt.

Để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho trận đấu với Bình Dương, Hà Nội T&T đã hành quân vào Nam từ ngày 27.3 và đóng quân tại Long An để làm quen điều kiện thời tiết. Ngày 31.3, toàn đội đã di chuyển xuống Bình Dương tập luyện: “Trong bóng đá rất khó nói trước điều gì. Bình Dương đang được coi là một đội bóng trong mơ ở V.League với nhiều cầu thủ có mác tuyển như Tấn Tài, Công Vinh, Trọng Hoàng, Tăng Tuấn… Các ngoại binh của họ như Abass, Moses cũng rất chất lượng. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ có điểm ra về” - HLV Phan Thanh Hùng chốt lại.


 Sau 7 trận đã đấu tại V.League 2015, Hà Nội T&T thắng 2, hòa 3, thua 2, được 9 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp. Và phải có điểm trên sân Bình Dương, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mới có đủ tự tin trở lại cuộc đua vào tốp đầu mùa giải năm nay.  


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem