Vô địch Bundesliga, Ancelotti và Bayern Munich cùng nhau lập kỷ lục

Minh Chí (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 30/04/2017 08:20 AM (GMT+7)
Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga sớm trước 3 vòng đấu, cả Bayern Munich và HLV Carlo Ancelotti đều lập nên kỷ lục đáng nể.
Bình luận 0

Trong chuyến hành quân tới sân Volkswagen-Arena ở vòng 31 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, Bayern Munich đã chứng tỏ được sức mạnh khi thi đấu áp đảo và dễ dàng hạ Wolfsburg với cách biệt 6 bàn không gỡ.

David Alaba (19'), Robert Lewandowski (36', 45'), Arjen Robben (66'), Thomas Muller (80'), Joshua Kimmich (85') là những người lập công giúp đội bóng xứ Bavaria giành chiến thắng trước Wolfsburg. Ở trận này, tiền vệ Luiz Gustavo của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu vào phút 78.

img

Ancelotti và các học trò tri ân khán giả sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Chiến thắng này giúp Bayern tiếp tục dẫn đầu trên BXH Bundesliga với 73 điểm sau 31 trận, bỏ xa đội xếp sau là RB Leipzig tới 10 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa sẽ hạ màn. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Bavaria đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Như vậy, đây chính là lần thứ 5 liên tiếp, Bayern đăng quang tại giải đấu cao nhất của nước Đức. Nhờ đó, họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Hiện tại, “Hùm xám” đang là CLB giàu thành tích nhất Bundesliga với 27 lần đăng quang. Xếp sau họ lần lượt là Borussia Dortmund (8 lần) và Schalke 04 (7 lần).

Với cá nhân HLV Carlo Ancelotti, chức vô địch này giúp ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử giúp đội bóng của mình đăng quang ở 4 trong tổng số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1).

Trước khi đến với Bayern, Ancelotti từng giúp AC Milan vô địch Serie A 2003-2004, đưa Chelsea đăng quang ở Premier League 2009-2010. Đồng thời, nhà cầm quân 57 tuổi còn giúp Paris Saint-Germain vô địch Ligue 1 2012-2013.

img

BXH Bundesliga sau các trận đêm qua, rạng sáng nay. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem