Vô địch Champions League sẽ kiếm được... 100 triệu euro

Tùng Lâm (theo UEFA) Thứ năm, ngày 02/04/2015 06:45 AM (GMT+7)
Mới đây, UEFA đã thông báo chi tiết những khoản thưởng lớn cho các đội bóng dự Champions League mùa tới. Theo đó, đội vô địch sẽ nhận số tiền thưởng vào khoảng 100 triệu euro, cao nhất từ trước tới nay.
Bình luận 0

Đấu trường châu Âu mà cụ thể là Champions League, không chỉ là nơi khẳng định sức mạnh, bộ mặt của các CLB tên tuổi làng bóng đá Lục địa già mà còn là mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền. Trong một động thái mới nhất,  LĐBĐ châu Âu (UEFA) quyết định tăng thưởng ở tất cả các hạng mục (vòng bảng, 1/8, tứ kết, bán kết…) cho các thành viên tham dự Champions League mùa giải 2015/16.

img

 

Real Madrid hiện là ĐKVĐ tại Champions League. 

Cụ thể, mỗi đội lọt vào vòng bảng sẽ đút túi ngay lập tức 12 triệu euro, tăng 40% so với mức thưởng mùa này (8,6 triệu euro). Đó còn chưa kể mỗi trận thắng ở vòng bảng mỗi đội được thưởng 1,5 triệu euro, tăng 0,5 triệu so với mùa 2014/15. Không chỉ vòng bảng mà UEFA còn điều chỉnh tiền thưởng từ các vòng 1/8, tứ kết, bán kết đặc biệt là chung kết.

Theo công bố của UEFA thì từ mùa 2015/16, mỗi đội lọt vào vòng 1/8 sẽ nhận được 5,5 triệu euro thay vì 3,5 triệu euro như hiện tại (tăng 57%). Số tiền thưởng ở các vòng tứ kết và bán kết mùa tới lần lượt là 6 và 7 triệu euro. Hai đội lọt vào trận đấu cuối cùng sẽ nhận thưởng cao nhất. Đội vô địch được thưởng 15 triệu euro và nhà á quân đút túi 10,5 triệu euro... Nghĩa là, một nhà vô địch có thể đút túi số tiền lên tới 55 triệu euro, cao hơn 10 triệu euro so với năm nay.

Riêng với một đội bóng Anh, nếu mùa tới họ toàn thắng vòng bảng và sau đó đăng quang, tổng số tiền thưởng có thể lên tới trên 100 triệu euro. Có điều này là vì từ trước tới nay, giá vé Champions League được bán ở nước Anh cao hơn các quốc gia khác và tiền bản quyền truyền hình thu về từ các trận đấu có mặt các đại diện xứ sương mù cũng thường lớn hơn... Vậy nên, khi chia khoản tiền 2,45 tỷ euro, UEFA sẽ luôn phải ưu tiên cho các đội bóng Anh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem