Vô địch Coppa Italia, Juventus thiết lập kỷ lục mới

Minh Chí (Theo Goal) Chủ nhật, ngày 22/05/2016 08:05 AM (GMT+7)
Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước AC Milan trong trận chung kết, Juventus đã lên ngôi vô địch Coppa Italia. Thành tích này giúp “Lão bà” thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử nền bóng đá xứ sở mì ống.
Bình luận 0

Ở trận chung kết Coppa Italia diễn ra trên sân Olimpico vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, AC Milan đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian của hai hiệp chính. Đáng tiếc là các chân sút của họ lại không thể đưa được bóng vào lưới của thủ môn Neto bên phía Juventus dù chỉ 1 lần.

Kết quả hòa 0-0 được giữ nguyên tới hết 90 phút khiến đôi bên phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong lúc thế trận đang diễn ra giằng co, tiền đạo Alvaro Morata đã sắm vai người hùng khi dứt điểm lạnh lùng ở cự ly gần sau pha tạt bóng từ bên cánh phải của tiền vệ Juan Cuadrado ở phút 110, ấn định chiến thắng 1-0 cho Juve.

img

Các cầu thủ Juve nhận cúp vô địch Coppa Italia.

Thất bại này khiến Milan đánh mất cơ hội tham dự Europa League 2016-2017. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, “Rossoneri” không thể giành tấm vé tham dự đấu trường châu Âu.

Với Juventus, họ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Coppa Italia. Hiện tại, đội bóng thành Turin vẫn đang là CLB giàu thành tích nhất ở đấu trường này với 11 lần đăng quang. Đứng sau họ lần lượt là AS Roma (9 lần) và Inter Milan (7 lần).

Như vậy, Juventus đã hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Trước đó, họ đã đăng quang ngôi vô địch Serie A trong 5 mùa giải liên tiếp. Thành tích này giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri đi vào lịch sử nền bóng đá ở đất nước hình chiếc ủng với tư cách là CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A và Coppa Italia.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem