Vòng loại EURO 2016: ĐT Đức bị “cưa điểm”, Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tay

Hữu Tuấn Thứ tư, ngày 15/10/2014 06:58 AM (GMT+7)
Ở loạt trận đấu tại vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Đức đã bị CH Ireland cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi đó, Bồ Đào Nha nhọc nhằn giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Đan Mạch.
Bình luận 0
ĐT ĐỨC TIẾP TỤC GÂY THẤT VỌNG

Đội hình xuất phát:

Đức
(4-2-3-1): Neuer; Rudiger, Boateng, Hummels, Durm; Ginter, Kroos;Bellarabi, Gotze, Draxler; Muller.

Bàn thắng: Kroos 71'.

CH Ireland (4-4-2): Forde; Meyler, O'Shea, Wilson, phường; McGeady, Quinn, Whelan, McClean; Walters, Keane.

Bàn thắng: O'Shea 90+4'.

imgĐT Đức tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng.

Với quyết tâm giành chiến thắng để giành lại niềm tin sau trận thua 0-2 trước Ba Lan, ĐT Đức đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo trước các vị khách CH Ireland. Thế nhưng, các đợt lên bóng của Mannschaft lại thiếu đi sự đột biến để xuyên thủng “bức tường” phòng ngự của đội khách.

Sang hiệp 2, ĐT Đức tiếp tục dâng cao đội hình lên để tấn công. Phút 71, Max Kruse có đường chuyền từ bên cánh trái vào trung lộ cho Toni Kroos dẫn bóng vài nhịp rồi tung ra cú sút xa chạm mép trong cột dọc đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Forde, mở tỷ số cho ĐT Đức.

Bàn mở tỷ số của Kroos đã giúp “cỗ xe tăng” cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Thế nhưng, các chân sút của họ vẫn tỏ ra vô duyên trước cầu môn đối phương.

Mải dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, ĐT Đức đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 90+4. Nhận đường chuyền trong vòng cấm của Jeff Hendrick, John O’Shea tung ra cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Manuel Neuer, ấn định tỷ số hòa 1-1 cho CH Ireland.

Như vậy sau 3 trận ở vòng loại Euro 2016, Đức mới chỉ có được vỏn vẹn 4 điểm và đứng thứ 3 tại bảng D. Ba Lan và CH Ireland chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với 7 điểm.


RONALDO LẬP CÔNG, BỒ ĐÀO NHA NHỌC NHẰN GIÀNH 3 ĐIỂM

Đội hình thi đấu:

Đan Mạch
(4-5-1): Schmeichel; Jacobsen, Kjaer, Agger, Boilesen; Vibe, Krohn-Dehli, Kvist, Hojbjerg, Eriksen; Bendtner.

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio; Soares, Cavalho, Pepe, Pereira; Carvalho, Moutinho, Tiago, Danny; Nani, Ronaldo.

Bàn thắng: Ronaldo 90+5’.

img Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2016.

Gặp phải đối thủ Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhưng do được thi đấu trên sân nhà nên Đan Mạch đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận ngang ngửa so với các vị khách áo trắng.

Trong suốt hiệp 1, thế trận diễn ra ở thế giằng co và không có nhiều tình huống ăn bàn được các chân sút đôi bên tạo ra, ngoại trừ pha dứt điểm dội cột dọc khung thành Bồ Đào Nha của Krohn-Dehli ở phút 33.

Sau giờ giải lao, tình thế vẫn không có gì thay đổi khi đôi bên vẫn thi đấu giằng co. Dù đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút Đan Mạch và Bồ Đào Nha đều không thể tận dụng được.

Những tưởng, trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, thì tới phút 90+5, Ricardo Quaresma thực hiện đường tạt bóng vào trong vòng cấm để Cristiano Ronaldo đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Seleccao.  

Kết quả các trận đấu tại vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay:

Đức 1-1 CH Ireland

Ba Lan 2-2 Scotland
San Marino 0-4 Thụy Sĩ
Quần đảo Faroe 0-4 Hungary
Phần Lan 0-2 Romania
Hy Lạp 0-2 Bắc Ireland
Đan Mạch 0-1 Bồ Đào Nha
Gibraltar 0-3 Gruzia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem