Vùi dập đội bóng Malaysia, Hà Nội FC vẫn bị loại khỏi AFC Cup?

Tùy Minh Thứ tư, ngày 03/05/2017 20:49 PM (GMT+7)
Tối nay (3.5), đương kim vô địch V.League Hà Nội FC đã thi đấu đầy cố gắng trong trận tiếp Felda United (Malaysia) ở lượt trận cuối vòng bảng G, AFC Cup trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn chưa đủ để đưa đội bóng Thủ đô đi tiếp…
Bình luận 0

Thiếu vắng những trụ cột như Hoàng Vũ Samson (án kỷ luật của AFC), Quang Hải (tập trung đội U20)…, nhưng với những Văn Quyết, Thành Lương… trong đội hình, Hà Nội vẫn chơi lấn lướt so với đội bóng đến từ Malaysia.

img

Văn Quyết lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Hà Nội FC trước Felda United tối nay. Ảnh: I.T

Các học trò HLV Chu Đình Nghiêm gần như làm chủ thế trận với những pha lên bóng tấn công khá đa dạng. Nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng Văn Kiên, Loris… đều không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống Thành Lương có bóng bên cánh phải, tạt bóng như đặt cho Loris đánh đầu cận thành đi chệch cột dọc cuối hiệp 1.

Trong một trận đấu mà các chân sút kỳ cựu tỏ ra khá vô duyên thì tuyển thủ U22 Đức Huy - người đã được HLV Hữu Thắng triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina ngày 14.5 tới - đã lên tiếng.

img

Hà Nội FC phải cầu nguyện cho Johor Darul trắng tay ở lượt trận cuối bảng F thì mới có thể đi tiếp với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất khu vực ASEAN. Ảnh: I.T

Phút 52, có bóng ở cự ly khoảng 25m, Đức Huy dứt điểm táo bạo khiến thủ môn Muhammad chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Khoảng thời gian sau đó, Felda United cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng sức tấn công của họ quá yếu, không đủ gây khó dễ cho hàng thủ đội chủ nhà. Thậm chí, trong khoảng 15 phút cuối trận, Felda United còn phải nhận thêm 3 bàn thua, trong đó có 1 cú đúp tuyệt đẹp của Văn Quyết (phút 76, 86) và pha "nhả đạn" của Hùng Dũng (phút 90). Những nỗ lực chỉ giúp đội khách tìm được bàn danh dự phút bù giờ cuối cùng từ chấm phạt đền do công Gaston (số 23).

Thắng trận chung cuộc 4-1 nhưng Hà Nội FC (11 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là +4) vẫn phải chấp nhận xếp nhì bảng G do cùng bằng điểm nhưng kém chỉ số phụ so với Ceres Negros (Phillippines, hiệu số +8) - đội đã thắng Tampines Rovers (Singapore) 4-2 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Với kết quả này, Hà Nội phải chờ kết quả trận đấu ở bảng F giữa Johor Darul (Malaysia) - Magwe FC (Myanmar) mới biết mình có thể đi tiếp với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất trong số 3 bảng đấu khu vực ASEAN hay không.

Kết quả 2 cặp đấu ở lượt trận cuối bảng F: Johor Darul (Malaysia) thắng Magwe FC (Myanmar) 3-1; Global FC (Philippines) thắng Beoungket Angkor FC (Campuchia) 3-1. Như vậy, 2 vị trí đầu bảng F thuộc về Global (15 điểm/6 trận), Johor Darul (13 điểm/6 trận). Cùng với 3 đội đầu bảng F, G (Ceres Negros), H (Home United), Johor Darul là đội thứ 4 của khu vực ASEAN giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất khu vực. Hai đội bóng của Việt Nam là Hà Nội FC, Than Quảng Ninh đều đã bị loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem