Xem trực tiếp Việt Nam vs Curacao trên kênh nào?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 08/06/2019 17:46 PM (GMT+7)
19h45 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải King’s Cup 2019 gặp ĐT Curacao. Vậy trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng nào tại Việt Nam và NHM quan tâm có thể xem ở những đâu?
Bình luận 0

NHM bóng đá nước nhà chờ đón King's Cup trong nhiều tháng nay vì ở đó có đại chiến Thái Lan - Việt Nam. Đây được ví là trận chung kết của giải đấu và thầy trò Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Kết quả có ít nhiều yếu tố may mắn nhưng đó là nỗ lực đáng khen ngợi của ĐT Việt Nam. Họ đã thể hiện tinh thần không biết sợ hãi, tự tin trình diễn thứ bóng đá của riêng mình và vượt qua áp lực ở Chang Arena để vào chung kết.

img

Việt Nam vs Curacao.

Chiến thắng trước Thái Lan vừa qua là liều doping lớn về tinh thần không chỉ cho ĐT Việt Nam mà còn cho cả nền bóng đá, giống như cách mà U23 Việt Nam từng đè bẹp U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á. Nó mang tới sự hưng phấn rất lớn về tinh thần cho thầy trò Park Hang-seo ở trận chung kết tối nay.

King's Cup không phải là danh hiệu quá quan trọng nhưng bóng đá Việt Nam không mấy khi có cơ hội giành cúp ở xứ sở chùa vàng với tư cách khách mời. Nếu thành công, đó sẽ là một sự khẳng định nữa của ĐT Việt Nam trước NHM Thái Lan.

Tất nhiên, đây là mục tiêu không hề đơn giản bởi ở trận chung kết, ĐT Việt Nam phải gặp Curacao, đội bóng được đánh giá cao nhất ở King's Cup 2019. Thực tế, trên BXH FIFA, đội bóng này đang đứng thứ 82 thế giới. Họ đã thể hiện sức mạnh ở bán kết bằng chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đội tuyển Ấn Độ.

Đáng chú ý, trong danh sách 23 cầu thủ mà Curacao mang tới Thái Lan, có tới 18 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Thậm chí, họ có 3 cầu thủ đang khoác áo những CLB có tiếng ở lục địa già là thủ thành Eloy Room (PSV Eindhoven), tiền vệ Leandro Bacuna (Cardiff City) và trung vệ đội trưởng Cuco Martina (Feyenoord).

Đến từ vùng biển Caribe, các cầu thủ Curacao sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ cực tốt. Họ rất mạnh với lối chơi bóng dài và khả năng dứt điểm từ tuyến 2. Thứ vũ khí lợi hại này đã được thầy trò Remko Bicentini thể hiện trước Ấn Độ ở trận bán kết cách đây ít ngày.

Nói như thế để thấy rằng Curacao là thử thách rất khó khăn. Điều quan trọng là ĐT Việt Nam chưa có nhiều cơ hội thử sức mình với dạng đối thủ như vậy. Để tạo nên bất ngờ, thầy trò Park Hang-Seo buộc phải thể hiện hết khả năng, từ lối chơi cho tới chiến thuật.

Curacao được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng này cũng có nhiều điểm yếu, đấy là lối chơi đơn giản, dựa khá nhiều vào ưu thế thể hình và những đường bóng dài. Nếu gặp những đội bóng có hàng thủ được tổ chức tốt, đội bóng này hoàn toàn có thể rơi vào thế bế tắc.

Việt Nam chưa từng gặp Curacao nhưng trong 1 năm qua, thầy trò Park Hang-seo đã từng đụng độ nhiều đối thủ có thể hình to cao đến từ khu vực Tây Á. Trước các đối thủ này, nhà cầm quân người Hàn sử dụng khá thành công chiến thuật pressing, áp sát để giảm khả năng chơi bóng dài của họ.

Đấu pháp đó hoàn toàn có thể sẽ được ông Park sử dụng ở trận đấu tối nay. Với hệ thống phòng ngự 3 người, thậm chí là 5 người và những mũi công giàu tốc độ và kĩ thuật, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Curacao. Phòng ngự - phản công chính là lựa chọn tốt nhất để thầy trò Park Hang-seo nuôi hy vọng giành cúp trên đất Buriram…

Như đã đề cập, King's Cup 2019 sẽ được phát trên sóng trên kênh VTC1 của nhà đài VTC sau khi bản quyền truyền hình của giải đấu chính thức thuộc về Next Media. Các trận đấu của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ King's Cup sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1, VTC3 cùng các kênh VOV1 và VOV2 của Đài tiếng nói Việt Nam.

Đồng thời để mở rộng diện phủ sóng, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, hiện nhiều nhà đài khác đã cam kết tiếp sóng nguyên vẹn các trận đấu gồm: VTV5, VTV6, THVL2, VTVCab 16- Bóng đá TV, K+ PM, FPT Truyền hình & FPT Play, TvoD và Smart Box VNPT, VOV1/VOV2 và Truyền hình Nhân Dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem