Zidane nói gì trong ngày nhập chức HLV trưởng Real?

Tùng Lâm (theo AS) Thứ ba, ngày 05/01/2016 10:00 AM (GMT+7)
Chưa đầy 24 giờ sau khi Real Madrid bị Valencia cầm hòa 2-2, HLV Rafa Benitez đã bị Chủ tịch Florentino Perez sa thải. Người thay thế ông là Zinedine Zidane. Trong ngày được giao phó trọng trách, huyền thoại người Pháp đã nói gì?
Bình luận 0

Cái gì đến cũng đã phải đến. Tối qua (4.1), sau cuộc họp khẩn với các thành viên Ban lãnh đạo Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định sa thải HLV Rafa Benitez, chấm dứt mối lương duyên chỉ kéo dài có 7 tháng giữa hai bên. Người tạm thời thay thế nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ là cựu danh thủ Zinedine Zidane, đồng thời là HLV của đội Real Casilla.

img

Zidane trong ngày nhận chức HLV trưởng Real Madrid.

Zidane từng gắn bó với Real Madrid nhiều năm trong tư cách 1 cầu thủ. Rồi khi chuyển sang vai trò quản lý, ông lại từng giữ cương vị Giám đốc Kỹ thuật, rồi trợ lý HLV và HLV đội Real Casilla (Real Madrid B). Tình yêu và lòng trung thành mà “Zizou” dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là thứ có thừa, và vì thế, ông đã rất vui mừng khi nhận được sự tin tưởng của BLĐ Real Madrid. Ông tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để mang lại thành công cho đội bóng Hoàng gia.

“Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để mang tới những điều tốt nhất cho Real Madrid. Đây là 1 ngày rất quan trọng với cá nhân tôi. Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là cố gắng hết mình. Từ khi tới đây, tôi đã biết tầm vĩ đại của Real Madrid. Chúng tôi có những CĐV tuyệt vời và là đội bóng mạnh nhất thế giới. Đó là nền tảng rất lớn và tôi sẽ nỗ lực mang tới thành công”, Zidane chia sẻ.

“Bên cạnh đó, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới CLB vì đã tạo cơ hội để tôi dẫn dắt đội bóng. Tôi cảm thấy rất phấn khích và sẽ bắt đầu công việc của mình ngay ngày mai. Chúng tôi có rất nhiều việc phía trước và hy vọng mọi thứ sẽ tươi sáng”, cựu danh thủ Pháp nói thêm.

Trong sự nghiệp thi đấu, Zidane đã có 5 mùa giải khoác áo Real Madrid. Tại đây, ông đã có tổng cộng 225 trận, ghi được 49 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích nổi bật nhất của Zizou ở Bernabeu chính là chức vô địch Champions League 2001/02 và ngai vàng La Liga 2002/03.

Vốn là tên tuổi lớn, lại là người gắn bó lâu năm với Bernabeu, Zidane nhận được sự ủng hộ rất lớn từ CĐV và Ban lãnh đạo Real Madrid. Họ tin rằng “Zizou” có thể thành công như Diego Simeone ở Atletico Madrid hay Luis Enrique ở Barcelona. Tuy vậy, cựu danh thủ người Pháp lại chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân và cũng chưa có thành tích nổi bật ở đội Real Madrid B.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem