Bỗng dưng... tinh hoàn to nhỏ bất thường

Thứ năm, ngày 30/06/2011 11:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cách đây 5 năm, tự dưng một bên tinh hoàn to gấp đôi bên còn lại, đôi khi thấy hơi tưng tức. Không rõ vì sao tôi lại bị như vậy. Tình trạng như vậy có ảnh hưởng tới khả năng sinh con không, tôi nên uống thuốc gì để khắc phục? Nguyễn Văn H, điện thoại 0169969xxxx
Bình luận 0

Trong thực tế thì 2 tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau mà có một bên nhỉnh hơn hoặc nhỏ hơn chút ít. Do đó việc hai tinh hoàn của bạn to nhỏ không đều cũng hoàn toàn bình thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chênh lệnh kích thước giữa hai tinh hoàn, có thể là do bạn bị thoái vị bẹn, hoặc chấn thương tinh hoàn…

Bạn cũng không nên quá lo lắng vì khả năng sinh con không phụ thuộc vào tinh hoàn to hay nhỏ, mà phụ thuộc vào chức năng tạo tinh trùng của tinh hoàn. Hơn nữa, sức khoẻ sinh sản của bạn cũng phụ thuộc nhiều vào kiến thức và hiểu biết đời sống tình dục của bạn.

Để có kết luận chính xác và kê đơn thuốc uống (nếu cần), bạn phải đến các bệnh viện hay chuyên khoa nam để được khám và có kết luận chính xác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem