Brazil- Mexico: Giải cơn ác mộng ba màu

Thứ tư, ngày 19/06/2013 20:12 PM (GMT+7)
Trong quá khứ, Brazil lại nhiều lần hứng chịu thất bại trước Mexico ở các giải đấu chính thức. Tiêu biểu phải kể tới hai trận chung kết Gold Cup 1996 và Confederations Cup 1999.
Bình luận 0

HLV Luiz Felipe Scolari của Brazil đã sớm thể hiện rõ ý định về một lối chơi thận trọng trước đội bóng ba màu Mexico ở cuộc đọ sức sáng mai. Nhưng điều đó không có nghĩa là Selecao không quyết tâm giành chiến thắng để sớm lọt vào bán kết.

img
 

Brazil hoa mỹ nhưng vẫn phải đặt yếu tố hiệu quả lên hàng đầu. Quan điểm ấy của Felipao dù gì thì cũng từng giúp đội bóng vàng-xanh vô địch thế giới năm 2002. Lúc này, sau những màn khởi động kém thuyết phục ở các trận giao hữu, Brazil của Scolari dường như đang đi đúng hướng. Họ ghi được nhiều bàn thắng và cũng không để lọt lưới, điều mà nhà cầm quân này hết sức hài lòng.

Thắng một đối thủ dưới tầm như Nhật Bản ở ngày khai mạc chưa phải là điều gì ghê gớm cho Brazil. Scolari hiểu điều ấy đặc biệt khi ông chứng kiến khung thành thủ môn Julio Cesar hứng chịu nhiều cú sút từ đối phương.

Chính vì lý do ấy, Scolari càng cảm thấy đội bóng của mình cần phải phòng ngự tốt hơn. Mexico có Javier Hernandez, Giovani dos Santos dĩ nhiên được đánh giá cao hơn và đáng sợ hơn những chân sút Nhật Bản. Một trong những yêu cầu của Scolari là cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz không nhất thiết phải dâng quá cao mà phải tập trung vào nhiệm vụ số một là bảo vệ cho khung thành của Julio Cesar.

Trước Nhật Bản, Brazil đã chơi với chính đội hình từng thắng Pháp 3-0 và giờ Scolari cũng không có ý định thay đổi bất kỳ vị trí nào bất chấp những tiếng la ó từ khán đài đòi đưa Lucas Moura vào sân. Điều chắc chắn là ông muốn dồn sức để thắng Mexico rồi sau đó mới cho nhiều trụ cột dưỡng sức ở trận gặp Italia khi ấy đã không còn mang tính quyết định với họ.

Nếu Brazil chơi thận trọng và chắc chắn, đó sẽ là thách thức lớn cho Mexico. Suốt từ nhiều tháng qua, giới hâm mộ đã chứng kiến hàng công El Tri “cùn như thế nào (5 trận tịt ngòi trong 10 trận gần đây).

Từ vòng loại World Cup cho đến giao hữu và Confederations Cup, họ gần như chỉ trông chờ vào các bàn thắng của Chicharito. Không khó hiểu về cuộc khủng hoảng này bởi Mexico đã nhập cuộc mà thiếu ý tưởng. Những gì thể hiện trước Italia là lối chơi thiếu sáng tạo và không có khả năng gây đột biến (bàn gỡ chỉ đến từ sai lầm của Barzagli).

Rõ ràng, chỉ khi thay đổi được diện mạo của mình bằng một tinh thần khác hẳn trước đội chủ nhà, Mexico mới có thể duy trì hy vọng đi tiếp cho đến lượt trận cuối.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem