Bưu điện văn hóa xã ở Hải Phòng: Méo mó, có như không

Thứ năm, ngày 11/11/2010 17:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) -Tại Hải Phòng, cuối năm 1998, Bưu điện TP.Hải Phòng đã được Tổng Công ty Bưu chính - Viễn Thông (nay là Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông - VNPT) đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động 145 điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) với nguồn kinh phí hàng chục tỷ đồng.
Bình luận 0

 

img
BĐVHX Chiến Thắng chuyển sang bán hàng tạp hóa.

Tại Hải Phòng, cuối năm 1998, Bưu điện TP.Hải Phòng đã được Tổng Công ty Bưu chính - Viễn Thông (nay là Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông - VNPT) đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động 145 điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) với nguồn kinh phí hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn đã có 13 điểm BĐVHX phải tạm ngừng hoạt động, nhiều điểm hoạt động cầm chừng hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng.

Theo khảo sát của NTNN, trên địa bàn huyện Tiên Lãng, hiện nhiều điểm BĐVHX như Tiên Tiến, Quyết Tiến, Tiên Cường… đang ở tình trạng hoạt động cầm chừng. Điển hình như BĐVHX Kiến Thiết từng được đánh giá là một điểm sáng của bưu điện huyện.

Tuy nhiên, từ năm 2007- 2008 trở lại đây, điểm bưu điện này bỏ không, phía trước cỏ mọc um tùm, phía bên trong bàn ghế xiêu vẹo bám đầy bụi bẩn. Bà Ngô Thị Lít - nguyên là nhân viên Bưu điện xã Kiến Thiết cho biết: Hiện điểm BĐVHX đã cho Vinaphone thuê lại để đặt trạm thu, phát sóng. Một tháng nhân viên mới đến quét dọn, lau chùi... một lần, còn lại đóng cửa.

Trên địa bàn huyện An Lão, hiện điểm BĐVHX ở các xã An Thái, Trường Thọ đã tạm ngừng hoạt động, còn lại phần lớn đặt trạm BTS và một số ít thuê lại điểm để kinh doanh các mặt hàng khác. Tình trạng hoạt động của các điểm BĐVHX ở huyện An Dương cũng tương tự, hiện đã có 3/24 điểm đóng cửa hoàn toàn do kém hiệu quả, các điểm còn lại doanh thu rất thấp.

Trao đổi với NTNN về thực trạng trên, ông Đỗ Khắc Chất - Giám đốc Bưu điện TP.Hải Phòng- cho biết: Hầu hết các điểm BĐVHX nằm ở vị trí không thuận lợi nên rất khó tổ chức sinh hoạt văn hoá đông người. Hơn nữa, dịch vụ của các điểm BĐVHX kém, trang thiết bị cũ kỹ, các điểm truy cập Internet thì đường truyền dẫn thấp nên khách không sử dụng...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem