Ca sĩ Uyên Trang: Mất tình yêu lại gặp may

Chủ nhật, ngày 25/09/2011 13:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vừa ra mắt album dòng nhạc quê hương, cách mạng “Dòng sông và tiếng hát”, ca sĩ Uyên Trang lại giới thiệu một hình ảnh mới đầy quyến rũ trong CD những tình khúc nhạc xưa “Không bao giờ quên anh”.
Bình luận 0

Chưa đầy 2 tháng, Trang đã “tấn công” khán giả bằng 2 sản phẩm âm nhạc riêng của mình, bạn không sợ khán giả “bội thực”? Và tại sao một Uyên Trang sôi động trong những bản nhạc pop lại chuyển sang trữ tình, quê hương?

- Thật ra, những sản phẩm âm nhạc này nằm trong kế hoạch của Uyên Trang đã được “lên lịch” trước đó. Trang còn một CD nhạc trẻ nữa là hoàn thành xong những dự định của mình trong năm nay. Dĩ nhiên, khi Trang đưa ra thực hiện ý định nào đó thì đều đã tính toán rất nhiều, đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau.

img
Ca sĩ Uyên Trang.

Khán giả sẽ “bội thực” khi Trang ra 3 album cùng một thể loại nhạc, còn ở đây, mỗi album mà Trang vừa phát hành là một dòng nhạc riêng biệt để người nghe có thể dễ dàng chọn lựa theo sở thích của mình.

Nhờ vào những ca khúc nhạc trẻ, khán giả mới biết đến cái tên Uyên Trang nhưng Trang được đào tạo ở nhạc viện là hát những ca khúc truyền thống, cách mạng nên ấp ủ từ rất lâu rồi. Nhạc xưa cũng vậy, cả 2 dòng nhạc này Trang rất yêu thích nên tự tin mình có thể hòa vào và thể hiện được nó

Tại sao bạn ra album ồ ạt trong năm nay mà không phải là năm nào khác?

- Bởi vì tôi đang rất sung sức, năng lượng trong người luôn chực trào. Người nghệ sĩ khi có hứng thì làm việc rất nhiều. Tôi muốn mình được làm việc được hát những gì mình yêu thích. Năm ngoái, sức khỏe Trang không được tốt nên khi cảm thấy “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” dĩ nhiên sẽ không bỏ qua những gì mình đã dự tính.

Nếu không nhờ vào ca khúc “Đau một lần rồi thôi” song ca cùng Trần Tâm thì sẽ không có Uyên Trang như bây giờ? Bạn có thấy đây là một điều may mắn trong sự nghiệp của mình?

- Đó là một cái duyên trong con đường sự nghiệp của Trang. Trong một lần tình cờ, Trang gặp được anh Vĩnh Thuyên hỗ trợ cho mình. Sau đó, Trang và anh Tâm đi thu ca khúc ấy, không ngờ là nó trở thành bài hit (ăn khách), đi đâu cũng nghe “Đau một lần rồi thôi”.

Nói thật, Trang vui như mình được trúng số vậy. Một cái duyên mở cửa cho một con đường đi tốt đẹp hơn, những “duyên” khác cho Uyên Trang sau này. Rồi “Tình yêu và giọt nước mắt”, “Đổi đời”... Trang khẳng định được chính mình trong lòng khán giả.

Và bây giờ bạn lại có thêm vai trò là một diễn viên?

- Vai Phương trong phim “Hương tình” là một vai diễn bất ngờ mà Trang nhận được trong lúc đang đi lưu diễn ở nước ngoài. Sức khỏe của Trang lúc đó rất yếu nên cứ phân vân mãi mình có nên tham gia hay không nhưng cuối cùng khi đọc kịch bản hay quá nên vừa về đến Việt Nam là ngay lập tức phải đi mua đồ và ngày hôm sau vào quay luôn. Trang đang hy vọng sắp tới sẽ có thêm một vai diễn hay và đầy nội tâm như vậy.

Dường như có quá nhiều chữ “duyên” trên con đường bạn đi, trong đó có cả tình cảm?

- Duyên số là ông trời đã sắp đặt sẵn rồi. Uyên Trang tin vào những điều đó. Chuyện tình cảm thì lại càng nên tin vào. Ngày trước khi Trang và ca sĩ Phan Đinh Tùng còn là một cặp đôi, Trang thấy sao cứ mãi lận đận không đi tới đâu nên cả hai quyết định chia tay để chuyên tâm vào sự nghiệp. Vậy là hết duyên hết nợ. Nhưng có lẽ đây là quyết định đúng vì rõ ràng cả hai người đã đạt được một số thành quả trên con đường nghệ thuật của mình.

Xin cảm ơn bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem