Các "bóng hồng" cảnh sát nói gì về ngày đầu điều khiển giao thông?

Thứ năm, ngày 03/01/2013 13:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù mưa rét nhưng các nữ CSGT - Công an TP.Hà Nội vẫn đầy nhiệt tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày đầu ra quân điều khiển giao thông tại các điểm nóng giao thông tại Thủ đô.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại nút giao thông ngã tư Cầu Trắng (quận Hà Đông, Hà Nội), từ 6h15 sáng ngày hôm nay, 3.1, một nữ cảnh sát đã có mặt để chuẩn bị cho ngày đầu làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại đây. Nữ cảnh sát giao thông này là trung sĩ Nguyễn Thị Kim Anh, thuộc Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT Hà Nội.

img
Trung sĩ Nguyễn Thị Kim Anh, Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT Hà Nội cùng các chiến sĩ nam có mặt tại nút giao thông Cầu Trắng (Hà Đông - Hà Nội) từ khá sớm để chuẩn bị làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông.

Trước giờ làm nhiệm vụ, trung sĩ Kim Anh chia sẻ:

“Nhiệm vụ chuyên trách tại Đội CSGT số 7 của tôi là tiếp nhận hồ sơ và xử lý vi phạm giao thông nên khi nhận nhiệm vụ đứng chốt điều khiển giao thông tôi có đôi chút hồi hộp. Tuy nhiên, tôi cảm thấy tự hào khi được đơn vị tin tưởng trao nhiệm vụ. Tôi sẽ cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao, giúp người dân tham gia giao thông một cách trật tự và an toàn".

>> Clip: Nữ CSGT Hà Nội điều tiết giao thông trong ngày mưa rét

Sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị, đến 7h, nữ trung sĩ Kim Anh bắt đầu làm nhiệm vụ. Mặc dù trời mưa và giá rét nhưng nữ cảnh sát giao thông này vẫn kiên trì bám chốt, tập trung ra tín hiệu điều khiển các phương tiện lưu thông qua nút giao thông Cầu Trắng một cách thông suốt, trật tự.

Cũng trong sáng ngày 3.1, tại nút giao thông Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội), thượng sĩ Đỗ Thị Phương Chi, thuộc Đội CSGT số 3 – Phòng CSGT Hà Nội, cũng có mặt từ khá sớm để làm nhiệm vụ.

img
Thượng sĩ Đỗ Thị Phương Chi CSGT số 3 – Phòng CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa.

Nữ cảnh sát này tâm sự: “Đây là đợt ra quân cao điểm của Phòng CSGT – Công an TP. Hà Nội, nhằm tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp cho người tham gia giao thông. Vì vậy, Chi cảm thấy hãnh diện và tự hào khi được đứng trong đội ngũ nữ cảnh sát giao thông được giao làm nhiệm vụ. Mình dậy từ 5h15 để chuẩn bị đi làm. Dù thời tiết rét buốt và có mưa nhỏ nhưng ý thức phải hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị nên mình đã mặc áo mưa lên đường làm nhiệm vụ”- thượng sĩ Phương Chi chia sẻ.

Chung cảm xúc với thượng sĩ Chi, trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân (Đội CSGT số 2- Phòng CSGT Hà Nội)- làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Cửa Nam, nhỏ nhẹ nói: “Theo mình, việc điều động các nữ cảnh sát giao thông xuống đường sẽ tạo được sự thân thiện và hình ảnh đẹp về lực lượng CSGT trong mắt người tham gia giao thông trong nước và cả bạn bè quốc tế."

img
Nữ trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân làm nhiệm vụ tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Cửa Nam

Có mặt ngay từ sáng sớm để chỉ huy các chiến sĩ Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ tại Cầu Trắng, trung tá Nguyễn Chí Công – Đội trưởng đội CSGT số 7 – Phòng CSGT Hà Nội, cho biết:

Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: Từ ngày 3.1.2013, 10 đội nữ CSGT sẽ xuống phố phân làn giao thông tại các điểm nóng về ùn tắc giao thông, gồm: Ngã tư Tràng Tiền, Điện Biên Phủ - Cửa Nam; Trần Phú - Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, Ô Chợ Dừa, phố Huế - Đại Cồ Việt, Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Cầu Trắng - Quang Trung (Hà Đông) và các khu vực cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố.

"Nhìn chung, ngày đầu tiên đưa nữ cảnh sát xuống đường hướng dẫn giao thông, tình hình lưu thông tại Cầu Trắng diễn ra trật tự an toàn, người dân đã chấp hành tốt chỉ dẫn của nữ cảnh sát giao thông.

Cầu Trắng là nút giao thông có lưu lượng phương tiện đi qua rất đông, trong khi các đèn tín hiệu tại đây tạm thời không hoạt động nên tình hình giao thông khá phức tạp. Vì vậy, đội CSGT số 7 đã chỉ đạo các chiến sĩ phải liên tục bám chốt, để đảm bảo việc hướng dẫn các phương tiện lưu thông một cách trật tự và thông suốt."

Trung tá Công cũng cho biết thêm:

“Ngoài đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh, Đội CSGT số 7 con có một nữ đồng chí nữ cảnh sát nữa sẽ được cắt cử làm nhiệm vụ điều khiển giao thông. Hai đồng chí này sẽ luân phiên nhau chốt trực tại nút giao thông này (Cầu Trắng).

Trước khi ra quân, các chiến sĩ nữ cảnh sát này đều được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng và được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ điều khiển giao thông vào giờ cao điểm, các đồng chí này sẽ trở lại đơn vị để làm nhiệm vụ đang chuyên trách.”

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp do PV Dân Việt ghi nhận trong sáng nay 3.1.2012:

 img
 
 img
 
img
 Trung sĩ Nguyễn Thị Kim Anh, Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Cầu Trắng (Hà Đông - Hà Nội).
 img
 
 img
 
img
Thượng sĩ Đỗ Thị Phương Chi, Đội CSGT số 3 – Phòng CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa.
img
 
img
Trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân vui vẻ sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Cửa Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem