Bố mẹ “kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng: “Gia đình tự hào về con”

Anh Tập Chủ nhật, ngày 08/12/2019 16:40 PM (GMT+7)
Bố mẹ xúc động, tự hào khi con trai Nguyễn Huy Hoàng giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho bơi lội Việt Nam tại SEA Games 30 ở nội dung bơi 400m tự do, đồng thời phá kỷ lục đại hội.
Bình luận 0

Đến thời điểm này, vận động viên bơi của tỉnh Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng đã giành được 2 tấm HCV ở 2 nội dung bơi 400m tự do nam và bơi 1.500m tự do nam; 1 tấm HCB ở nội dung tiếp sức 4x200 tự do nam tại SEA Games 30.

Đặc biệt, tại chung kết cự ly 400m tự do nam, Huy Hoàng đã xuất sắc giành huy chương vàng với thành tích 3 phút 49 giây 08, đồng thời phá kỷ lục đại hội (kỷ lục cũ 3 phút 50 giây 56 do VĐV Malaysia nắm giữ trước đó).

img

Ông Nguyễn Văn Vinh tự hào khi con trai Nguyễn Huy Hoàng giành những tấm huy chương về cho nước nhà.

Chứng kiến màn thể hiện của Nguyễn Huy Hoàng trên “đường đua xanh”, ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1960, bố của Nguyễn Huy Hoàng) rất đỗi tự hào.

Ông Nguyễn Văn Vinh chia sẻ: “Đến giờ Hoàng thi đấu là cả họ hàng tập trung rất đông đến nhà xem và cổ vũ cho em nó. Thấy Hoàng bơi về nhất là tất cả mọi người hô hào, vui mừng nhảy lên”.

Theo ông Vinh, khi Hoàng chuẩn bị thi đấu, bà Nguyễn Thị Học (SN 1965, mẹ của Nguyễn Huy Hoàng) không ngồi xem với mọi người mà vào trong phòng cầu nguyện điều tốt lành đến với em. Sau khi Hoàng thi đấu xong bà mới ra mở tivi xem lại và rơi nước mắt, tự hào khi Hoàng giành được những tấm huy chương vàng về cho nước nhà.

img

Những tấm huy chương của con trai được ông Vinh nâng niu, cất giữ cẩn thận.

“Ngày nào Hoàng cũng gọi điện về cho gia đình để hỏi thăm sức khỏe bố mẹ và nhắn nhủ ‘đừng lo cho con lắm!” - ông Vinh nói.

Qua Báo điện tử Dân Việt, ông Vinh cũng gửi lời đến kinh ngư Nguyễn Huy Hoàng: “Gia đình tự hào về con lắm. Cố gắng con nha! Giành được thật nhiều tấm huy chương vàng về cho Tổ quốc càng tốt”.

Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000 ở thôn Thanh Tiến, xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), làng quê bên bờ sông Gianh. Hoàng là con út trong gia đình có 6 anh em, cha mẹ làm nghề chài lưới.

Từ nhỏ, Huy Hoàng đã thích bơi lội, vùng vẫy trên sông Gianh sau những lần cùng bố đi vớt rong về làm thức ăn cho cá.

img

Ông Nguyễn Văn Vinh luôn dõi theo, động viên tinh thần cho con trai Nguyễn Huy Hoàng thi đấu thật tốt.

Nguyễn Huy Hoàng giành HCĐ 800 m tự do và HCB 1500 m tự do nam tại ASIAD 2018, tấm HCB đầu tiên của bơi lội Việt Nam tại đấu trường châu lục. Ngoài ra trong năm 2018, Hoàng còn giành HCV 800 m tự do nam tại Thế vận hội trẻ 2018 ở Argentina.

Trước đó, tại SEA Games 29 Malaysia năm 2017, Hoàng giành được Huy chương Vàng ở nội dung 1.500 m, phá sâu kỷ lục SEA Games với thành tích 15 phút 20 giây 20.

Năm 2019, Hoàng tiếp tục giành Huy chương Vàng và phá kỉ lục tại SEA games 30 tổ chức tại Philippines.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem