Chuyên gia F1 hàng đầu thế giới kỳ vọng điều gì ở Vietnam Grand Prix 2020?

Song Minh Thứ ba, ngày 20/08/2019 17:40 PM (GMT+7)
Sáng 20/8, trong khuôn khổ Hội thảo nguyên tắc tác nghiệp báo chí tại F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020, nhà báo người Anh - cây bút bình luận hàng đầu về đua xe công thức 1 (F1) Chris Medland bày tỏ hy vọng chặng đua tại Hà Nội sẽ xác lập được những kỷ lục thú vị.
Bình luận 0

Hội thảo nguyên tắc tác nghiệp báo chí tại F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020 do Tập đoàn Vingroup và Công ty VGPC – Đơn vị tổ chức chặng đua công thức 1 - F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020 tổ chức sáng nay.

Kỷ lục thế giới về thời gian thay lốp xe của đội Aston Martin Red Bull Racing đã được nhà báo Chris Medland nhắc tới như một nét thú vị của môn đua xe F1 vốn thu hút được sự quan tâm chú ý của khoảng 400 đến 500 triệu lượt người theo dõi trên toàn cầu.

img

Kỷ lục thế giới về thời gian thay lốp xe của đội Aston Martin Red Bull Racing được nhà báo Chris Medland nhắc tới và hy vọng sẽ xuất hiện những kỷ lục tương tự trên đường đua F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020.

Kỷ lục nói trên được Aston Martin Red Bull Racing thực hiện với chiếc xe đua của Max Verstappen, với cả 4 bánh xe được thay chỉ trong 1,88 giây trên đường đua Hockenheim (Đức) cuối tháng 7 vừa qua.

Thực tế, việc thay bánh cho xe đua F1 là công việc đầy áp lực. Đơn giản, chỉ một thao tác sai cũng có thể khiến đội đua mất đi những giây quý giá trong cuộc đua khốc liệt mà đôi khi thành-bại chỉ được quyết định bằng... tích tắc.

"Tôi hy vọng trong lần đầu tiên chặng đua F1 được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2020, chúng ta sẽ có dịp chứng kiến những kỷ lục tương tự", nhà báo Chris Medland nói.

img

Nhà báo Chris Medland trả lời báo chí tại Hội thảo nguyên tắc tác nghiệp báo chí tại F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020 sáng nay. Ảnh: Song Minh

Chia sẻ về kinh nghiệm tác nghiệp F1, Chris Medland khuyến cáo các phóng viên Việt Nam khi tác nghiệp nên tập trung vào khía cạnh chuyên môn, thay vì khai thác quá nhiều vấn đề hậu trường của các tay đua nổi tiếng như Lewis Hamilton của đội đua Mercedes hay Sebastian Vettel của đội Ferrari...

img

Tay đua Lewis Hamilton sẽ tới Hà Nội so tài tại chặng đua F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020.

"Nếu vi phạm các nguyên tắc về khu vực tác nghiệp, bản quyền, hoặc khai tác quá sâu những vấn đề ngoài chuyên môn, rất có thể bạn sẽ không được cấp thẻ ở những chặng đua sau", cây viết Chris Medland chia sẻ.

Trong lần đầu tiên tới Việt Nam, Chris Medland cảm thấy rất ấn tượng với Hà Nội, anh đã có thời gian đi dạo ở khu vực Phố cổ, xung quanh hồ Hoàn Kiếm để có cảm nhận ban đầu về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, về Thủ đô ngàn năm văn hiến:

"Để làm tốt công việc của mình tại VIETNAM GRAND PRIX 2020, ngay từ bây giờ tôi đã phải lên kế hoạch tìm hiểu về đường bay, khách sạn, các địa điểm mà tôi có thể tham quan, thư giãn bên cạnh những giờ tác nghiệp căng thẳng để truyền tải thông tin tới bạn đọc trên toàn cầu.

Theo tôi, chắc chắn thông qua việc tổ chức F1VIETNAM GRAND PRIX 2020, Việt Nam sẽ được biết tới nhiều hơn trên thế giới.

Trong lần đầu tiên tổ chức cuộc đua F1, mọi thứ cần được chuẩn bị thật tốt về cơ sở vật chất, truyền thông... Người dân Việt Nam và du khách quốc tế, người hâm mộ F1 chắc chắn rất chờ đợi một giải đấu chất lượng nhất, mang tới cho họ những kỷ niệm đáng nhớ.

Khi đó, chắc chắn Việt Nam sẽ được nhắc tới nhiều trên các trang báo quốc tế và luôn ở trong suy nghĩ của nhiều người", Chris Medland bày tỏ.

img

Chris Medland chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp F1 và kể về những kỷ niệm đáng nhớ thời thơ ấu của mình với giới truyền thông Việt Nam. Ảnh: Song Minh

Khép lại Hội thảo nguyên tắc tác nghiệp báo chí tại F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020, Chris Medland nhắc lại 1 kỷ niệm có ý nghĩa đưa anh tới với F1 với tư cách một cây viết bình luận hàng đầu:

"Năm tôi 8 tuổi, tôi đã thức dậy từ 3 giờ sáng để xem một chặng đua F1 tổ chức ở Bỉ. Thần tượng của tôi là tay đua huyền thoại người Anh Damon Hill.

Ngay từ khúc cua đầu tiên, tôi đã chứng kiến 1 vụ va chạm, tất cả các xe va vào nhau khiến tôi rất lo lắng cho thần tượng của mình.

Rất may là sau đó mọi người đều ổn, cuộc đua tiếp tục diễn ra thành công. Chỉ đáng tiếc là Damon Hill chỉ về đích thứ 2.

Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất và đưa tôi trở thành nhà báo bình luận F1. Giải đấu đầu tiên tôi tác nghiệp là Grand Prix 2008. Rất may ở giải đấu đó tôi đã có góc quan sát tốt và chụp được những bức ảnh tuyệt vời. Bước khởi đầu đó đã giúp tôi có được như ngày nay.

Từ giờ tới ngày chặng đua F1 VIETNAM GRAND PRIX 2020 diễn ra tại Hà Nội, các bạn nên xem càng nhiều giải đua càng tốt để có những sự tích lũy, những trải nghiệm cho riêng mình.

Có thể vào năm sau, tôi sẽ được lắng nghe, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các bạn khi tới đây tác nghiệp như những đồng nghiệp".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem